Tin mới

Tranh cãi việc nghệ sĩ không dám đến tang lễ Jo Min Ki: Chia buồn thì bị ném đá, tang lễ vỏn vẹn vài người

Thứ hai, 12/03/2018, 14:52 (GMT+7)

Tang lễ vắng bóng nghệ sĩ, đồng nghiệp của cố diễn viên Jo Min Ki gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Tang lễ vắng bóng nghệ sĩ, đồng nghiệp của cố diễn viên Jo Min Ki gây ra một cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Vào lúc 4 giờ 04 phút ngày 9/3, thi thể của được tìm thấy tại một phòng kho gần hầm để xe dưới lòng đất ở khu chung cư cao cấp Daelim Acro River, Guuidong, quận Gwangjin, Seoul. Jo Min Ki đã tự tử sau khi bị cảnh sát điều tra vì tội quấy rối tình dục hơn 20 nạn nhân trong quá trình ông làm giáo sư tại trường Đại học Cheongju.

Tối muộn ngày 9/3, tang lễ của cố diễn viên Jo Min Ki đã diễn ra tại nhà tang lễ của Bệnh viện trường Đại học Konkuk, tuy nhiên theo lời kể đầy phẫn nộ của diễn viên Jo Sung Gyu, chỉ có 3 nghệ sĩ đến dự vào ngày thứ nhất, ngày 2 có thêm 5 nghệ sĩ khác đến viếng. Ngoài ra, 2 nam diễn viên nổi tiếng và "ảnh đế" bày tỏ sự thương xót đối với Jo Min Ki cũng bị "ném đá" thậm tệ. Việc nghệ sĩ nên hay không nên đến tang lễ, xót thương hay mặc kệ cố diễn viên Jo Min Ki nhanh chóng trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tranh cãi việc nghệ sĩ không dám đến tang lễ Jo Min Ki: Chia buồn thì bị ném đá, tang lễ vỏn vẹn vài người - Ảnh 1.
 
Tranh cãi việc nghệ sĩ không dám đến tang lễ Jo Min Ki: Chia buồn thì bị ném đá, tang lễ vỏn vẹn vài người - Ảnh 2.

Ngày 12/3, nam diễn viên Jo Sung Gyu lên tiếng phẫn nộ trên Twitter: "Tôi đến tang lễ của Jo Min Ki vào hôm qua và hôm nay. Nhưng không một ai từng có mối quan hệ với ông ấy trong suốt 28 năm diễn xuất xuất hiện. Các vị sợ cái gì? Tội là tội của Jo Min Ki, và mối quan hệ của các vị với ông ấy tách biệt nhau hoàn toàn. Các diễn viên từng theo đuôi camera ở tất cả các sự kiện đâu rồi? Tôi cảm thấy như bản thân đang được chiêm ngưỡng một nền công nghiệp giải trí toàn người nổi tiếng giả tạo vậy. Huhu".

Hoạt động nghệ thuật gần 30 năm, lại là diễn viên tên tuổi, Jo Min Ki quen biết chắc chắn không ít nghệ sĩ từ nổi tiếng đến vô danh. Tuy nhiên chỉ có vỏn vẹn 8 nghệ sĩ dám đến để đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng, âu cũng là bởi Jo Min Ki trước khi qua đời đã trở thành tội phạm liên quan đến bê bối tình dục hàng loạt nạn nhân. Những người đến thăm hay không đến thăm ông trong trường hợp này đều bị chỉ trích.

Ý kiến của cư dân mạng chia thành 2 phe đối lập. Nhiều người chỉ trích Jo Sung Gyu khi ông lên tiếng chỉ trích nghệ sĩ không đến tiễn Jo Min Ki: "Tội ác của ông ta còn nặng nề hơn những mối quan hệ trong giới nghệ sĩ đó", "Liệu ông còn nói thế khi Jo Min Ki làm chuyện như thế với con gái hay chị em gái của ông không?", "Họ làm gì là lựa chọn của họ. Ông là ai mà đòi phán xét?".

Mặt khác, không ít netizen đồng cảm với Jo Sung Gyu: "Việc đến dự tang lễ có ý nghĩa như lời từ biệt cuối cùng đối với một người. Các vị không thể đánh đồng việc nghệ sĩ đến viếng với việc họ ủng hộ hành động quấy rối tình dục được...", "Đúng là khó xử. Đi cũng sai mà không đi cũng sai"...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news