Tin mới

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến "phép màu" lay động cả thế giới

Thứ tư, 14/11/2018, 11:57 (GMT+7)

Ba cô bé nằm kề nhau trên chiếc nôi của mình trong khi biển lửa đang nhấn chìm ngôi nhà và cướp đi gia đình của các em. Để rồi sau đó họ lại tiếp tục viết nên câu chuyện cuộc đời khiến cả thế giới kinh ngạc.

Ba cô bé nằm kề nhau trên chiếc nôi của mình trong khi biển lửa đang nhấn chìm ngôi nhà và cướp đi gia đình của các em. Để rồi sau đó họ lại tiếp tục viết nên câu chuyện cuộc đời khiến cả thế giới kinh ngạc.

Mặc dù giờ đây Trae, Jordan và Chandra, mỗi người đã tìm cho mình một cuộc sống riêng hạnh phúc và vui vẻ, thế nhưng người ta nói rằng mỗi vết sẹo đều giấu đằng sau một câu chuyện.

3 chị em họ cũng vậy, những vết sẹo in hằn vĩnh viễn trên cơ thể của ba cô gái nhắc các em nhớ về vụ hỏa hoạn năm ấy, vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã cướp đi người mẹ và ngôi nhà của mình.

Đó là năm 1988, đêm mùa thu 21 tháng 9, ngôi nhà ở North Richland Hills, thành phố thuộc quận Tarrant, tiểu bang Texas (Mỹ), bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Cảnh sát cứu hỏa ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường để thực thi nhiệm vụ. Giữa đám cháy ngày càng lớn và hung tợn, người ta phát hiện thấy Patti Berns, một phụ nữ trẻ tuổi và đồng thời là chủ căn nhà trong tình trạng nguy kịch.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 1.
 
Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 2.

Chị Patti Berns và các con.

Patti Berns ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên may mắn không mỉm cười, khói độc và bỏng đã cướp đi sinh mạng của cô ở tuổi 27.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 3.

Cảnh tượng tan hoang của ngôi nhà sau đám cháy. 3 chiếc nôi nơi 3 em bé nằm ngủ yên khi đám cháy xảy ra.

Thế nhưng, Patti Berns không phải là người duy nhất có mặt trong căn nhà khi hỏa hoạn xảy ra. Ở một căn phòng nhỏ, 3 bé gái sinh 3 mới 17 tháng tuổi nhà Patti đang nằm kề nhau ngủ trên những chiếc cũi đơn.

3 khuôn mặt với 3 nụ cười mỉm, Trae, Jordan và Chandra vẫn chìm vào giấc ngủ của mình như chưa hề có chuyện gì xảy ra cho đến khi được đội cứu hỏa cứu ra ngoài.

Cảnh tượng đối lập khi một bên là "con quỷ lửa" đã gào thét thiêu rụi cả ngôi nhà thì những đứa trẻ vẫn nằm im lặng đến lạ thường và những người chứng kiến cảnh tượng ngày hôm ấy gọi đó là "phép màu".

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 4.

3 chị em Trae, Jordan và Chandra vẫn nằm ngủ yên lành khi đám cháy xảy ra.

Do đám cháy quá dữ dội, không thể tiếp cận vào bên trong phòng ngủ của các bé gái, bố của Trae, Jordan và Chandra đã nghĩ ra cách phá vỡ cửa kính phòng ngủ trước khi đội cứu hỏa có mặt.

Khi các nhân viên cứu hỏa đến, họ đã giúp ông đưa các con mình ra.

Lửa lớn từ đám cháy đã khiến Trae, Jordan và Chandra đều bị bỏng cấp độ 3, thương tật từ 30-45%.

Tiếp nhận trường hợp của 3 bé gái, các bác sĩ tại bệnh viện bày tỏ sự lo ngại về tình trạng sức khỏe không khả quan của các em, thế nhưng điều kỳ diệu là có thật, cả Trae, Jordan và Chandra đã vượt qua tai nạn một cách đáng ngạc nhiên.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 5.
 
Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 6.
 
Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 7.

Trở về từ cõi chết nhưng những dấu vết do lửa để lại trên da thịt ba cô gái bé nhỏ là một nỗi đau rất lớn, theo đúng nghĩa đen của nó.

Trong số ba cô bé, Chandra, cô chị cả và cũng là bé gái nằm ngoài cùng, do tiếp xúc với lửa nhiều hơn nên chịu mức độ bỏng nặng nhất với ba vùng bỏng lớn ở mặt, cánh tay và lưng. Jordan bị bỏng trên tay và ngực, còn Trae bị bỏng ở tay và phần mặt trái.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 8.

Cả 3 chị em phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn.

Trae, Jordan và Chandra sau đó phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật ghép da và vật lý trị liệu để cải thiện làn da trong 3 năm liên tiếp. Thậm chí, ba cô bé dù nhỏ tuổi nhưng phải mặc chiếc áo nịt hỗ trợ chữa bỏng theo liệu trình của bác sĩ.

"Thật là khủng khiếp khi nhìn thấy mấy đứa nhỏ khóc lên đau đớn khi mặc bộ trang phục đó, nó ôm chặt vào cơ thế và làm chúng đau đớn", Sue Dusek, bà ngoại của ba cô bé cho biết.

Lớn hơn một chút, khi mà ngày càng có ý thức về vẻ ngoài, cả ba cô gái càng phải cố gắng để đối mặt với cuộc sống và những lời chế giễu từ bạn bè, từ xã hội dưới mảnh vải của những chiếc áo sơ mi dài tay hay lớp trang điểm dày.

Đau đớn, mặc cảm và mất tự tin là những gì mà người ta dò đoán về suy nghĩ và cảm nhận của Trae, Jordan và Chandra. Thế nhưng, với họ, họ vẫn có những người chị em tốt, cuộc sống của họ vẫn luôn tràn đầy tiếng cười và hạnh phúc.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 9.
 
Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 10.

Hình ảnh những cánh tay bị bỏng của cả 3 chị em.

"Chúng tôi đã quá quen với việc mọi người nhìn mình như thế nào và chẳng bao giờ quan tâm họ nghĩ gì về chúng tôi", Chandra nói với sự tự tin.

Còn Jordan cũng lạc quan và nói: "Khi bạn nhìn thấy một thứ gì đó khác biệt so với những thứ còn lại, thật khó để lờ nó đi. Thế nên chúng tôi không bao giờ đổ lỗi hoặc tỏ ra khó chịu khi có ai đó nhìn chúng tôi chằm chằm hay thì thầm bàn tán về chúng tôi".

Trong một lần lướt mạng Internet, Chandra đã vô tình đọc được câu chuyện về người phụ nữ bị bỏng nặng toàn thân nhưng đã được chữa trị bằng phương pháp sử dụng laser.

Chandra đã chia sẻ câu chuyện với hai em Jordan, Trae và ngay lập tức, Trae gửi cho bác sĩ Waibel một lá thư kể về tất cả những gì đã xảy ra với các chị em của mình.

Thật bất ngờ, không lâu sau đó bác sĩ Waibel đã phản hồi và muốn gặp trực tiếp các cô gái.

Trong năm 2009, 3 chị em cùng 3 ngoại bay đến bang Florida để gặp bác sĩ Waibel - vị cứu tinh làm thay đổi cuộc đời họ. Bác sĩ Waibel không chỉ đồng ý giúp mà còn kêu gọi nhà tài trợ chi trả chi phí cho cả 3 cô gái.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 11.
 
Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 12.

Jordan đã lập gia đình.

Jordan giờ đây đã lập gia đình và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc đúng nghĩa. Việc điều trị bằng laser đã tạo cho các cô gái một niềm tin mới, và bây giờ, họ đang cố gắng giúp đỡ các nạn nhân bỏng khác.

Nói về hành trình chiến đấu lâu dài và gian nan của mình, Trae nói: "Tất cả những gian nan đã qua biến chúng tôi trở thành những người phụ nữ mạnh mẽ. Những gì đã xảy ra trong quá khứ thực sự rất khó khăn nhưng nó đã giúp chúng tôi rèn giũa rất nhiều thứ.

Tất nhiên, có những lúc đau đớn đến cùng cực nhưng sau tất cả chúng tôi vẫn vượt qua được nghịch cảnh và trở thành những con người mạnh mẽ, rắn rỏi như bây giờ".

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 13.

Chandra chụp ảnh với bà ngoại 82 tuổi của mình vào tháng 11 năm 2016.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 14.

3 cô gái đã có diện mạo hoàn toàn khác.

Trận hỏa hoạn khủng khiếp thiêu rụi cả ngôi nhà nhưng khi lính cứu hỏa tiếp cận bên trong, họ được chứng kiến phép màu lay động cả thế giới - Ảnh 15.

Giờ thì ai nói, bị bỏng là không thể đẹp?

(Nguồn: Littlethings)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news