Tin mới

Trạm BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại

Thứ năm, 23/11/2017, 16:04 (GMT+7)

Trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang sẽ thu phí trở lại vào cuối tháng 11, Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 tỉnh Tiền Giang - đơn vị quản lý BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết

Trạm thu phí BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang sẽ thu phí trở lại vào cuối tháng 11, Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 tỉnh Tiền Giang - đơn vị quản lý BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết.

Ngày 23/11, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 tỉnh Tiền Giang, đơn vị quản lý BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết,trạm BOT Cai Lậy đang chuẩn bị các bước cần thiết để đưa vào hoạt động sau hơn 3 tháng xả trạm. Dự kiến từ đây đến cuối tháng 11 sẽ thu phí trở lại nhưng chính xác ngày nào thì đang chờ nhà đầu tư quyết định.

BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Ảnh ANTĐ

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, vừa qua chủ đầu tư BOT Cai Lậy đã có buổi làm việc với Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang về kế hoạch của trạm thu phí khi chính thức đưa vào hoạt động trở lại. Cụ thể, mức giá qua trạm BOT Cai Lậy được Bộ GTVT đồng ý giảm giá.

Mức thu phí mà đơn vị này đưa ra là 25.000 đồng/lượt (trước đây là 35.000 đồng) đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; 140.000 đồng (trước là 180.000 đồng) đối với xe tải từ 18 tấn trở lên và xe đầu kéo container trên 40 feet.

Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã, quanh khu vực đặt trạm thu phí, gồm: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được miễn phí qua trạm.

Theo quan sát của phóng viên Báo Người Lao Động, hiện trạm BOT Cai Lậy vẫn vắng bóng nhân viên và không có một bảo vệ nào trực ở cabin. 

Giảm tối đa (100%) giá dịch vụ cho các phương tiện nhóm 1 và nhóm 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy (không kinh doanh vận tải); giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã nói trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang.

Được biết, ngày 1-8, BOT Cai Lậy chính thức thu phí. Tuy nhiên, sau đó đã bị tài xế phản đối bằng cách đem tiền lẻ đến trạm. Ngày 15-8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng hoạt động cho đến nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news