Tin mới

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng?

Thứ năm, 31/05/2018, 08:08 (GMT+7)

3 chiếc xe buýt 2 tầng mui trần đã chính thức được đưa vào sử dụng ở Hà Nội từ ngày 30/5. Với giá vé từ 300.000 đồng/4h, du khách có thể ngắm nhìn, trải nghiệm 30 điểm tham quan đặc sắc trên 25 tuyến phố của Thủ đô. Tuy nhiên mức giá khởi điểm này khiến nhiều người dân cảm thấy chưa thực sự thích hợp.

3 chiếc xe buýt 2 tầng mui trần đã chính thức được đưa vào sử dụng ở Hà Nội từ ngày 30/5. Với giá vé từ 300.000 đồng/4h, du khách có thể ngắm nhìn, trải nghiệm 30 điểm tham quan đặc sắc trên 25 tuyến phố của Thủ đô. Tuy nhiên mức giá khởi điểm này khiến nhiều người dân cảm thấy chưa thực sự thích hợp.

Sau thời gian thí điểm, khảo sát tuyến đường, sáng ngày 30/5, tuyến xe buýt 2 tầng mui trần City tour tham quan Hà Nội chính thức được đưa vào hoạt động. Tuyến du lịch quanh Thủ đô với 14 điểm dừng qua các điểm tham quan trong giai đoạn đầu đưa vào sử dụng 3 xe với 80 chỗ ngồi. Đây là dòng xe được thiết kế đặc biệt thuận lợi cho việc ngắm nhìn cảnh quan thành phố từ trên cao.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 1.

Tuyến buýt 2 tầng mui trần chính thức được đưa vào sử dụng ở Hà Nội từ ngày 30/5.

Tuyến xe sẽ được vận hành từ 9h sáng tới 17h chiều với 30 phút/chuyến. Du khách có thể tùy thích ở lại mỗi điểm tham quan và không bị ràng buộc về thời gian, sau đó chủ động đón chuyến xe kế tiếp để tiếp tục hành trình tham quan của mình.

Trên xe được trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Hàn, Nhật, Nga… về các điểm tham quan, tạo thuận lợi cho nhiều cá nhân hoặc nhóm khách khác quốc tịch cùng chung một hành trình.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 2.

Người dân tò mò nhìn vào bên trong xe buýt 2 tầng vô cùng hiện đại.

Clip trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao. Thực hiện: Kingpro.

Giá vé gây nhiều tranh cãi: 300.000 đồng cho một vé xe buýt liệu có đáng?

Lần đầu tiên trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần hiện đại, nhiều du khách và người dân không khỏi thích thú. Họ cho hay, từ sáng 30/5 đã thấy 3 chiếc xe trong màu sắc đỏ rực bắt mắt tại khu vực hồ Gươm. Đặc biệt là phần mui trần thoáng mát mà trước giờ chỉ mới được nhìn thấy ở trên ti vi thông qua những chiếc xe buýt đặc trưng của nước Anh.

Mỗi khi lên xe, các hành khách sẽ được tiếp viên chỉ dẫn chu đáo từ nước đến tai nghe. Đặc biệt trên tầng 2 nghiêm cấm việc du khách đứng lên vì vấn đề an toàn, và buộc phải thắt đai bảo hộ đầy đủ.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 4.

Dãy ghế thẳng tắp trên tầng 2 của xe buýt.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 5.

Nghiêm cấm việc đứng trên tầng 2 vì vấn đề an toàn.

Trên xe có đầy đủ thiết bị, wifi, còi báo động và tai nghe phiên dịch cho du khách nước ngoài.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 7.

Bắt buộc phải thắt đai an toàn trên xe.

Giá vé hiện đang được Transerco bán ra với mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24 giờ, và 650.000 đồng/vé 48 giờ. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh thủ đô tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên.

Nhiều người dân khi tới quầy vé hỏi mua đều khá bất ngờ với giá vé được niêm yết do chưa được giải thích về mức giá 300.000 đồng cho 4 giờ. Theo chị Hà - tiếp viên trên xe buýt, du khách có thể dừng tùy ý tham quan tại một điểm văn hóa bất kỳ và chủ động lên xe tiếp theo, miễn là vé vẫn trong thời hạn có hiệu lực.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 8.

Mỗi trạm buýt với màu đỏ nổi bật.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 9.

Xe buýt dừng tại trạm đón hành khách lên xe.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 10.

Rất đông người dân ngạc nhiên va thích thú nhìn lên xe buýt 2 tầng.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 11.

Giá vé cho 4 tiếng là 300.000 đồng.

Bác Long (quận Hoàn Kiếm) giật mình về con số 300.000 đồng. Bác chia sẻ mỗi lần đi xe buýt thông thường cao nhất cũng chỉ 9.000 đồng/vé mà vẫn thoải mái tham quan Thủ đô. "Dù biết mình có thể dừng và lên các xe ở các bến tùy thích nhưng mà mức giá này vẫn đắt quá, những người già như bác không đủ điều kiện".

Đơn vị khai thác đã tính toán để xe có thể dừng đỗ tại các điểm tham quan đặc trưng, các di tích lịch sử, văn hoá được chọn sẵn cho du khách với nhiều thông tin thuyết minh hấp dẫn. Nhất là du khách lần đầu đến thăm Thủ đô không phải mất thời gian tìm hiểu và chọn lựa, tìm đường, tìm phương tiện di chuyển và hướng dẫn viên. Bác Nguyễn Minh Tài (52 tuổi) cùng con trai từ TPHCM lần đầu ra Hà Nội rất thích thú với trải nghiệm lần này.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 12.

Bác Tài thích thú ngắm nhìn xung quanh.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 13.

Nhiều hành khách vui vẻ vì lần đầu được trải nghiệm hình thức xe buýt mới này.

"Rất đẹp và rất tiện! Bác đọc báo biết về xe buýt nên mua vé đi thử luôn. Đây là lần đầu tiên trải nghiệm, đi tour 4 tiếng thích chỗ nào dừng chỗ đó, chút lên lại đi tiếp rất thích. Về giá vé thì bác thấy hợp lý, không quá đắt quá rẻ" - bác Tài hứng khởi tâm sự.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 14.

Xe buýt tiến thẳng về hồ Gươm.

Xe buýt mui trần: ngày nắng thì đẹp chán, ngày mưa mới sợ!

Thời điểm sáng 30/5, thời tiết Hà Nội có nắng nhưng không quá gắt, hành khách có thể thoải mái thư giãn và ngắm nhìn đường phố từ trên tầng 2. Ngay khi vừa đặt chân lên xe, bất cứ ai cũng đều leo lên tầng 2 để được tận mắt ngắm nhìn đường phố. Tuy nhiên thời điểm gần trưa, trời nắng to và tầng 2 của xe buýt không có mái che nên nhiều hành khách phải dùng ô, mũ, áo chống nắng để che chắn.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 15.

Dòng người nhìn từ trên tầng 2 xe buýt mui trần.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 16.

Cột cờ Hà Nội tung bay trong gió.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 17.

Cảnh sắc xung quanh rất tuyệt vời!

Em Minh (học lớp 11) cho biết, em với bố đi xe buýt 2 tầng để được chiêm ngưỡng các địa điểm nổi tiếng như: Hồ Gươm, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, cột cờ Hà Nội, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh,...

"Trời hơi nắng nên hai bố con em đã mua mũ trước khi lên xe, cảm giác ngồi tầng 2 rất là mát và thích thú. Nếu trời mưa thì mới lo ngại và mọi người có thể di chuyển xuống tầng 1, chứ chịu nắng một chút để ngắm nhìn xung quanh cũng đáng" - em Minh chia sẻ.

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 18.

Du khách thích thú ghi lại những khoảnh khắc mỗi khi đến các địa điểm nổi tiếng.

Một du khách người Hàn Quốc (25 tuổi) cảm thấy tuyệt vời cho chuyến du lịch lần đầu đến Việt Nam. Thay vì phải mò mẫm nhìn bản đồ để tìm các địa điểm tham quan, với tuyến buýt 2 tầng anh được đi chơi khắp phố cổ chỉ trong vòng 30 phút. "Tôi không sợ nắng vì những tuyến đường xe đi qua đều có nhiều cây xanh và khung cảnh thật đẹp. Tôi sẽ rủ bạn cùng đi xe buýt này cho những chuyến tham quan tiếp theo".

Đây là mô hình xe ô tô chuyên dụng hai tầng chở khách du lịch ngắm cảnh thành phố và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Nhật Bản... Trên xe được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát, tai nghe và thanh toán bằng máy quẹt thẻ tự động...

Trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần ngắm Thủ đô Hà Nội từ trên cao: 300.000 đồng cho một vé liệu có đáng? - Ảnh 19.

Những hành khách người nước ngoài lần đầu trải nghiệm xe buýt 2 tầng ở Việt Nam.

Lộ trình tuyến buýt Hà Nội City tour:

- Ngày thường: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (điểm đỗ xe Bờ Hồ) - Lê Thái Tổ - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Yên Phụ - Thanh Niên - Hùng Vương - Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu - Lê Hồng Phong - Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tông - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Điểm đỗ xe Bờ Hồ.

- Cuối tuần (tổ chức tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm): Nhà hát Lớn - Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Quang Trung - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Thanh Niên - Yên Phụ - Thanh Niên - Hùng Vương - Phan Đình Phùng - Hoàng Diệu - Lê Hồng Phong - Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học - Cửa Nam - Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tông - Nhà hát Lớn.

Minh Nhân -  Clip: KINGPRO

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news