Tin mới

TP.HCM: Tiết chào cờ đặc biệt, học sinh nghe xử án bạo lực học đường tại sân trường

Thứ hai, 06/11/2017, 16:29 (GMT+7)

Vì để bảo vệ bạn gái trước những xích mích trên mạng xã hội, nam sinh lớp 12 đã ra tay đánh trọng thương bạn học cùng trường với thương tật lên đến 55\%.

Vì để bảo vệ bạn gái trước những xích mích trên mạng xã hội, nam sinh lớp 12 đã ra tay đánh trọng thương bạn học cùng trường với thương tật lên đến 55%.

Sáng 6-11, thay vì sinh hoạt tiết chào cờ đầu tuần như thường ngày, một phiên tòa giả định đã được diễn ra để xử lý vụ án đã được Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM phối hợp với trường THCS Thăng Long (Phường 2, quận 3) thực hiện.

TP.HCM: Tiết chào cờ đặc biệt, học sinh nghe xử án bạo lực học đường tại sân trường - Ảnh 1.

Tiết chào cờ đặc biệt của học sinh trường THCS Thăng Long.

TP.HCM: Tiết chào cờ đặc biệt, học sinh nghe xử án bạo lực học đường tại sân trường - Ảnh 2.

Vấn đề bạo lực học đường trong thời gian gần đây một lần nữa lại gây nhức nhối.

Với câu chuyện liên quan đến cách sử dụng mạng xã hội của tuổi mới lớn, những bình luận, ý kiến được đăng tải trên Facebook vô tình làm nảy sinh những xích mích. Vì không kiềm chế được bản thân, để bênh vực bạn gái, hai nam sinh lớp 12 đã hẹn nhau ra ngoài trường để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc tranh cãi, một nam sinh đã dùng gậy đánh sau đầu của bạn học khiến chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tích 55%.

TP.HCM: Tiết chào cờ đặc biệt, học sinh nghe xử án bạo lực học đường tại sân trường - Ảnh 3.

Chỉ vì mâu thuẫn trên mạng xã hội, nam sinh này đã bị bạn đánh cho trọng thương đến 55%.

TP.HCM: Tiết chào cờ đặc biệt, học sinh nghe xử án bạo lực học đường tại sân trường - Ảnh 4.

Việc kết hợp đưa tuyên truyền pháp luật chống bạo lực học đường ở trường học rất cần thiêt.

Với nội dung trên, phiên tòa giả định xét xử đã diễn ra hết sức trang nghiêm, các luật sư của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã đem đến cho các em học sinh tại trường THCS Thăng Long những màn đối đáp, xét hỏi kịch tích, làm rõ quá trình, hành vi phạm tội cũng như trách nhiệm giữa các bên liên quan.

Đặc biệt, phiên tòa giả định đã cho các em học sinh hiểu rõ hơn về thế nào là cố ý gây thương tích, mức án dành cho tội danh này ở các độ tuổi khác nhau sẽ bị xử lý như thế nào? Kết thúc phiên tòa giả định, bị cáo bị tòa tuyên phạt 2 năm tù cho tội "Cố ý gây thương tích" đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả các em học sinh tham gia phiên tòa.

TP.HCM: Tiết chào cờ đặc biệt, học sinh nghe xử án bạo lực học đường tại sân trường - Ảnh 5.

Gần 400 em học sinh ở trường THCS Thăng Long đã tham gia.

Một số em học sinh cho rằng việc xử phạt bị cáo 2 năm tù là quá nặng vì hai bên xảy ra mâu thuẫn, đều có lời lẽ cãi vả, xúc phạm nhau. Hơn nữa, số tiền bị cáo phải chịu lên đến hơn 80 triệu đồng là quá nặng để bồi thường cho nạn nhân.

"Em nghĩ gia đình bị cáo cũng khó khăn, làm sao có đủ tiền để đền cho bên phía bị hại, số tiền này là quá lớn", một em học sinh thắc mắc.

TP.HCM: Tiết chào cờ đặc biệt, học sinh nghe xử án bạo lực học đường tại sân trường - Ảnh 6.

Những ý kiến, câu hỏi của các em đã được luật sư giải đáp.

Trước câu hỏi của các em học sinh, một lần nữa Chi hội luật sư của HBVQTE TP.HCM đã nhấn mạnh các em học sinh cần phải nói không với bạo lực học đường. Chỉ vì một phút nông nỗi, không kiềm chế được bản thân mà để cho gia đình phải bán nhà bán cửa, bồi thường cho bị hại, bản thân còn lại chịu án phạt tù theo quy định của pháp luật.

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news