Tin mới

TP. HCM thu giữ 220 thùng hàng hóa nhái hình dạng thuốc, thực phẩm chức năng

Thứ sáu, 17/08/2018, 09:51 (GMT+7)

220 thùng hàng hóa có hình dạng giống thực phẩm chức năng, thuốc không đảm bảo an toàn vệ sinh, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị bắt giữ tại TP. HCM. 

220 thùng hàng hóa có hình dạng giống thực phẩm chức năng, thuốc không đảm bảo an toàn vệ sinh, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị bắt giữ tại TP. HCM. 

Thanh Niên đưa tin, ngày 16/8, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM đã phát hiện và thu giữ 220 thùng sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc không có nguồn gốc xuất xứ của Công ty TNHH Hotel Students (quận Tân Bình).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sản xuất trong điều kiện 3 không: Không giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất hay kinh doanh thực phẩm; không đăng ký – công bố; nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Trong kho có 13 loại thành phẩm được đóng trong hơn 220 thùng giấy. Ngoài ra, cơ sở còn có nhiều thùng dầu ăn dùng để phối trộn các thành phần.

Các sản phẩm này hình dạng rất giống thực phẩm chức năng và thuốc

Những sản phẩm bị niêm phong đều có hình dạng giống thuốc hoặc thực phẩm chức năng như Gelatin Eucalyptol dạng nang mềm, mùi dầu khuynh diệp, ngoài bao bì, vỏ hộp không có số đăng ký. Glucosamine 500 viên nang, Nano nghệ loại bột… Tất cả sản phẩm có hạn dùng đến năm 2021.

PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP cho biết, nhìn hình dạng bên ngoài, những sản phẩm này giống thực phẩm chức năng hoặc thuốc và bắt buộc phải có số đăng ký ở Cục ATTP hoặc Cục Quản lý dược. Tuy nhiên, tất cả đều không có số đăng ký.

Phòng Thanh tra, Ban Quản lý ATTP xác nhận, đang làm rõ nghi vấn công ty sản xuất này là “biến tướng” của một công ty trên địa bàn quận 8 mà Cục ATTP, Sở Y tế kiểm tra và đình chỉ năm 2015. Số sản phẩm bị thu giữ sẽ mang đi tiêu hủy.

10 tấn sản phẩm thu giữ tại Bắc Ninh được nhập từ Trung Quốc. (Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến việc thu giữ thực phẩm chức năng giả, theo TTXVN ngày 7/5, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện 2.185 sản phẩm thực phẩm chức năng chưa đóng gói, 220 hộp thành phẩm cùng số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại Công ty Cổ phần dịch vụ Thương mại và Đầu tư Minh Tâm (quận Đống Đa).

Trước đó vào tháng 4, công an TP. Hà Nội đã triệt phá đường dây buôn bán và tiêu thụ thực phẩm chức năng giả tại Bắc Ninh, tiêu hủy khoảng 10 tấn sản phẩm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news