Tin mới

TP HCM: Nữ bệnh nhân tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc chữa dị ứng

Chủ nhật, 22/04/2018, 11:16 (GMT+7)

Sau ba mũi chích chữa dị ứng, nổi mề đay tại Bệnh viện An Sinh (TP HCM), nữ bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu liên tục và tử vong sau đó.

Sau ba mũi chích chữa dị ứng, nổi mề đay tại Bệnh viện An Sinh (TP HCM), nữ bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu liên tục và tử vong sau đó.

Theo báo VnExpress đưa tin, Sở Y tế TP HCM ngày 22/4 cho biết đã yêu cầu Bệnh viện An Sinh báo cáo về trường hợp bệnh nhân tử vong tại viện.

Theo đó, nữ bệnh nhân 30 tuổi được Bệnh viện An Sinh chuyển đến ngày 19/4 trong tình trạng suy hô hấp, tuần hoàn. Sau khi cấp cứu, hồi sức, hỏi thăm bệnh sử và thăm khám lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngưng hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ, tổn thương đa cơ quan, viêm phổi, phù phổi tổn thương.

Sau khi tiêm 3 liều thuốc, người bệnh xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn, được Bệnh viện An Sinh cấp cứu hồi sức tim phổi và chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115. Các y bác sĩ điều trị hồi sức tích cực nội khoa theo hướng sốc phản vệ và đã hội chẩn với các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên bệnh diễn tiến nặng không hồi phục và bệnh nhân tử vong ngày 20/4.

Người nhà của chị T. đau lòng khi nhắc đến cái chết của chị sau khi vào bệnh viện khám vì ngứa, nổi mề đay. Ảnh: Tuổi trẻ

Sở Y tế TP HCM cho biết sau khi thu thập thông tin qua báo cáo của Bệnh viện Nhân dân 115 và An Sinh sẽ ra quyết định thành lập hội đồng chuyên môn, tổ chức họp để xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Người nhà cho biết ngày 17/4, người bệnh ăn thịt bò, bánh tráng trộn, uống trà sữa. Sau đó chị nổi mề đay khắp người, càng lúc càng tăng nên ngày 18/4 đến Bệnh viện An Sinh điều trị.

Trao đổi với Tuổi Trẻ online, đại diện Bệnh viện An Sinh cho biết nguyên nhân sốc thuốc là do cơ địa của bệnh nhân, có thể dị ứng do ăn phải cá biển. Theo đại diện này, bệnh viện đã cứu bệnh nhân thoát khỏi dị ứng cấp và bệnh nhân đã tỉnh táo. Tuy nhiên, sau đó không hiểu vì sao lại rơi vào hôn mê.

"Bây giờ thông tin đang ngược nhau do đó phải làm việc để xác định cái nào đúng cái nào sai, quan điểm của bệnh viện là đều cố gắng cứu chữa hết sức mình, còn cơ địa bệnh nhân quá mẫn cảm thì rất khó. Bởi có thể cùng một loại thuốc có người uống vào không sao nhưng có người uống vào lại dị ứng, sốc thuốc", đại diện bệnh viện An Sinh nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news