Tin mới

Tổng thống Trump đính chính về mối quan hệ với ông Kim Jong-un

Thứ hai, 15/01/2018, 08:35 (GMT+7)

Ngày 14/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng phủ nhận thông tin do báo chí đăng tải, nói rằng ông có “mối quan hệ tốt” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Ngày 14/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng phủ nhận thông tin do báo chí đăng tải, nói rằng ông có “mối quan hệ tốt” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Khi được hỏi đã từng trò chuyện trực tiếp với Chủ tịch Kim kể từ khi nhậm chức hay chưa, Tổng thống Trump đưa ra một câu trả lời đầy ẩn ý: “Tôi không muốn bình luận về điều đó. Tôi không nói là có, hay không. Tôi chỉ không muốn bình luận.” Ảnh: Yonhap

Theo Reuters, Tổng thống Donald Trump ngày 14/1 đã đăng đàn trên mạng xã hội Twitter để chỉ trích cuộc phỏng vấn của Thời báo Phố Wall trước đó, trong đó nói rằng ông chủ Nhà Trắng có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

“Rõ ràng tôi không nói như vậy. Tôi chỉ nói “tôi sẽ có một mối quan hệ tốt với ông Kim Jong-un”, đó là sự khác biệt lớn. May mắn là hiện tại chúng tôi đã ghi âm các cuộc trao đổi với phóng viên… và họ biết chính xác tôi nói gì và tôi có ý định gì. Họ chỉ muốn dựng lên một câu chuyện. Tin tức giả mạo!”, ông Trump viết trên Twitter.

Bình luận của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Thời báo Phố Wall ngày 11/1 dẫn lời nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Tôi có thể có một mối quan hệ rất tốt với ông Kim Jong-un”. Nhà Trắng cũng công bố một phần đoạn băng ghi âm cuộc phỏng vấn của tổng thống và khẳng định ông Trump chỉ nói “tôi sẽ” chứ không nói là “tôi”.

Phát biểu của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi các quan chức cấp cao của Seoul và Bình Nhưỡng tham dự cuộc đối thoại chính thức đầu tiên trong hai năm vào ngày 9/1.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 10/1, ông Trump hoan nghênh việc hai miền Triều Tiên nói lại đàm phán, và nói rằng Washington có thể sẽ đối thoại với Bình Nhưỡng vào thời điểm thích hợp, với điều kiện phù hợp.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news