Tin mới

Tổng thống Putin cáo buộc Mỹ phản bội lòng tin của Nga

Thứ sáu, 20/10/2017, 16:06 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã lên tiếng chỉ trích chính sách đối ngoại của chính quyền Tổng thống Trump và cho rằng Mỹ đang phản bội lòng tin của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã lên tiếng chỉ trích Chính sách đối ngoại của chính quyền Tổng thống Trump và cho rằng Mỹ đang phản bội lòng tin của Nga.

Trong cuộc họp hôm 19/10 tại thành phố Sochi (Nga), một học giả Đức đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin về sai lầm của Moscow trong mối quan hệ với phương Tây.

Trả lời câu hỏi, Tổng thống Putin cho rằng, "sai lầm lớn nhất của chúng tôi là đã quá tin người và phương Tây coi lòng tin như điểm yếu để lợi dụng".

Cũng trong buổi hội thảo, nhà lãnh đạo Nga đề cập đến cái mà ông cho là "những ngày tăm tối nhất" trong quan hệ giữa Washington và Moscow. 

Tổng thống Putin nhận định, hiện quan hệ song phương giữa Nga và Mỹ đang trong giai đoạn rất xấu. Nhận định của ông Putin được đưa ra khi một chiến dịch "bài Nga chưa từng có tiền lệ" đang nổi lên ở Mỹ. Các cơ sở ngoại giao của Nga đã bị đóng cửa và việc chính phủ Mỹ gây áp lực lên truyền thông Nga.

Theo Tổng thống Putin, các đối thủ chính trị đang cố gắng ngăn cản Trump thực hiện các cam kết chính sách của mình là nguyên nhân gây ra thái độ "khó đoán" của ông chủ Nhà Trắng.

Trong buổi hội thảo, ông chủ Điện Kremlin cũng chỉ trích việc Washington đang cố ý đẩy Moscow khỏi thị trường năng lượng châu Âu thông qua gói trừng phạt kinh tế mới. Ông Putin cũng lên án việc Mỹ xem nhẹ các thỏa thuận về hạt nhân và vũ khí hóa học.

Tổng thống Nga cũng chỉ trích những người tiền nhiệm của Trump và cáo buộc Washington đã phản bội Nga khi không đáp lại việc Moscow mở cửa "chưa từng thấy" các cơ sở hạt nhân bí mật của nước này cho Mỹ.

Theo ông, Mỹ đã phớt lờ các hiệp ước về vũ khí hóa học và hạt nhân, cho rằng Moscow đã tuân thủ một cách nghiêm túc các thỏa thuận đó, trong khi Washington hết lần này đến lần khác khước từ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lòng tin