Tin mới

Tổng thống Nga Putin sẽ đến Việt Nam dự APEC

Thứ tư, 18/10/2017, 21:21 (GMT+7)

Đại sứ quán Nga tại Hà Nội cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC vào tháng 11 tại Đà Nẵng.

Đại sứ quán Nga tại Hà Nội cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC vào tháng 11 tại Đà Nẵng. 

Vietnamnet Người lao động cho hay, đại diện Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) diễn ra tại TP Đà Nẵng trong tháng 11 tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: VOV

Cũng theo đại sứ quán, đoàn đại biểu Nga sẽ tham dự các hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao và kinh tế. Nhiều đại diện doanh nghiệp lớn của Nga cũng sẽ tham dự Hội đồng kinh doanh APEC.

Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho biết sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU - gồm Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kirgizia và Nga) và Việt Nam chính thức có hiệu lực pháp lý, đã có sự gia tăng lớn khối lượng thương mại song phương. Trong 7 tháng đầu từ khi Hiệp định bắt đầu có hiệu lực (từ tháng 10-2016 đến tháng 4-2017), kim ngạch hàng hóa giữa EAEU và Việt Nam đã tăng 28%.

Đại sứ Konstantin Vnukov nhấn mạnh hiện cộng đồng doanh nghiệp Nga đang có sự "bùng nổ quan tâm đến thị trường Việt Nam". Tuy nhiên, các công ty, các nhà xuất khẩu được cung cấp thông tin về các ưu đãi hiện hành và về việc tận dụng các ưu đãi còn khá thấp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đại sứ cho rằng hai bên nên cùng nhau xây dựng công tác thông tin-giải thích với các giới doanh nghiệp hai nước một cách có tính hệ thống hơn.

Trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra vào 12/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã xác nhận hầu hết các nền kinh tế APEC khẳng định các lãnh đạo sẽ tới tham dự Tuần lễ cấp cao được tổ chức ở Đà Nẵng tháng 11.

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao sẽ có một số chuyến thăm chính thức Việt Nam của lãnh đạo các nền kinh tế. Hiện các chuyến thăm song phương đang được thu xếp.

Theo người phát ngôn, Việt Nam đang cùng các nền kinh tế thành viên APEC tích cực thu xếp để đón tiếp trọng thị, chu đáo lãnh đạo các nền kinh tế APEC tham dự hoạt động của Tuần lễ cấp cao.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news