Tin mới

Tóm gọn nam thanh niên đóng gói ma túy vào hộp cà phê, thuê người vận chuyển bằng đường hàng không

Thứ hai, 11/12/2017, 08:56 (GMT+7)

Khi nhận được gói hàng nhờ vận chuyển sang Nhật, kiểm tra sản phẩm, anh Hiếu nghi ngờ bên trong là ma túy nên đã báo lực lượng chức năng.

Khi nhận được gói hàng nhờ vận chuyển sang Nhật, kiểm tra sản phẩm, anh Hiếu nghi ngờ bên trong là ma túy nên đã báo lực lượng chức năng.

Theo thông tin trên Công an nhân dânTri thức trực tuyến, ngày 10/12, trung tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa tóm gọn nam thanh niên Nghiêm Hoàng Long (25 tuổi, ngụ phường Mai Động, quận Hoàng Mai) trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Việt Nam sang Nhật Bản.

Nghiêm Hoàng Long

Trước đó công an Cầu Bươu nhận được thông tin từ anh Khúc Văn Hiếu, trú tại Hà Nội. Anh Hiếu chia sẻ anh và vợ có mở dịch vụ vận chuyển hàng xách tay từ Việt Nam sang Nhật và có đăng thông tin trên hệ thống rao vặt.

Trước đó 5 tháng, anh Hiếu nhận được 1 gói hàng lạ chuyển đến nhà. Khi mở ra kiểm tra, người này phát hiện một số vật nghi chứa chất ma túy. Vì lo sợ, anh tìm cách liên hệ với người thuê vận chuyển hàng nhưng thuê bao không liên lạc được nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Nhân viên chở gói hàng đến cho a Hiếu là Lê Bình Minh (ở quận Ba Đình). Minh khai nhận anh được 1 thanh niên thuê vận chuyển gói hàng từ tòa nhà Park 5 - Time City đến Tả Thanh Oai với tiền công là 300.000 đồng. Ngoài việc này thì anh không biết tên, tuổi và địa chỉ của người thuê mình.

Cơ quan công an đã trích xuất từ hệ thống camera của tòa nhà, xác định nghi can là Nghiêm Hoàng Long. Ngày 10/12, Long bị cơ quan công an bắt giữ.
Khai nhận tại cơ quan công an, Long cho biết thường đóng gói ma túy vào các hộp cà phê và ngũ vị hương rồi thuê lưu học sinh hoặc người lao động vận chuyển bằng đường hàng không sang Nhật Bản.

Số ma túy bị bắt giữ, Long khai là của một người bạn tên là Dương, hiện là du học sinh ở nước ngoài. Thông thường, Dương thuê một người lạ vận chuyển ma túy cho Long và Long có trách nhiệm đóng gói rồi thuê người "xách tay" sang Nhật Bản cho Dương.

Ngày 22/6, sau khi người vận chuyển hàng ở Việt Nam gọi điện, thông báo nghi ngờ là ma túy, Long sợ bị lộ đã vứt điện thoại vào thùng rác. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội xác định 2 túi nylon chứa tinh thể màu trắng anh Hiếu nộp cho công an là Methamphetamine có trọng lượng 58,502 gram; 3 túi ni lon chứa thảo mộc khô là cần sa, trọng lượng 175,280 gram. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news