Tin mới

Tòa án Mỹ xác nhận hôn nhân của bác sĩ Chiêm Quốc Thái không hợp pháp

Thứ năm, 16/08/2018, 17:24 (GMT+7)

Tòa án Mỹ đã tuyên vô hiệu hôn nhân giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc trong khi bà đang bị tạm giam để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Tòa án Mỹ đã tuyên vô hiệu hôn nhân giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc trong khi bà đang bị tạm giam để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Vừa qua, TAND TP HCM nhận được đơn yêu cầu đình chỉ vụ ly hôn và chia tài sản chung của bị đơn là bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái (44 tuổi, ở quận 1, TP HCM).

Ngoài ra, tòa còn nhận được phán quyết ngày 6/7/2018 (số vụ kiện 16D005733) của Tòa Thượng thẩm California; Bản sao trích lục ghi chú hủy kết hôn số 297/TLGCLH-BS ngày 23/7 do UBND quận 2 cấp.

Ông Chiêm Quốc Thái bị bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (đang bị tạm giam vì hành vi Cố ý gây thương tích) kiện yêu cầu ly hôn và chia tài sản. Khi khởi kiện, bà Ngọc đã yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời phong tỏa 1/2 số tiền có trong các tài khoản đứng tên ông Thái tại Sacombank và áp dụng biện pháp tạm thời đối với khối tài sản khác… Mặc dù không thuộc thẩm quyền giải quyết, TAND quận 1 vẫn thụ lý, sau đó chuyển lên TAND TP HCM do hôn nhân có yếu tố nước ngoài.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Trước đó ngày, 6/7, Tòa Thượng thẩm California, Trung tâm tư pháp Lamoreaux đã có phán quyết vô hiệu (hủy kết hôn giữa ông Thái và bà Ngọc) và được ghi chú việc hủy kết hôn tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ở Việt Nam.

Trong đơn, ông Thái khẳng định cho đến nay giữa ông và bà Ngọc không tồn tại bất kỳ quan hệ hôn nhân nào từ trước đến nay. Ông Thái khẳng định rằng việc hủy kết hôn đã được giải quyết, không tồn tại tài sản chung vợ, chồng như đơn khởi kiện của bà Ngọc.

Từ đó, ông Thái đề nghị tòa ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự "Ly hôn và chia tài sản ly hôn" theo quy định của pháp luật.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news