Tin mới

Tổ công tác dùng cơm tại chỗ, làm việc xuyên đêm tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn

Thứ năm, 19/07/2018, 21:00 (GMT+7)

Ngay khi có mặt tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn, đoàn công tác của Bộ đã có cuộc họp kín với lãnh đạo Sở và làm việc xuyên trưa, ăn uống tại chỗ.

Ngay khi có mặt tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn, đoàn công tác của Bộ đã có cuộc họp kín với lãnh đạo Sở và làm việc xuyên trưa, ăn uống tại chỗ.

Tổ công tác dùng cơm tại chỗ, làm việc xuyên đêm tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn

 Cơm được chuyển đến cho tổ công tác sử dụng tại chỗ. Ảnh: H A.

Sáng 19/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đến làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn liên quan đến bảng danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường.

Ngay khi có mặt, đoàn đã có cuộc họp kín với lãnh đạo Sở và làm việc xuyên trưa tại hội trường riêng trên tầng 4 của sở này nằm trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều cùng ngày, tổ công tác vẫn làm việc trong phòng đóng kín, không ai ra ngoài. Bên dưới tầng 1, lực lượng an ninh cử cán bộ canh phòng, không cho người lạ, phóng viên tiếp cận khu vực.

Tổ công tác dùng cơm tại chỗ, làm việc xuyên đêm tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn - Ảnh 1.

Cán bộ Sở mang cơm đến cho tổ công tác sử dụng tại chỗ. Ảnh: H A.

Khoảng 19h cùng ngày, Sở GD&ĐT Lạng Sơn cử người mua đồ ăn từ ngoài chuyển vào để nhóm cán bộ sử dụng tại chỗ.

Lãnh đạo văn phòng Sở GD&ĐT Lạng Sơn cho hay, tổ công tác đang tích cực làm việc, sẽ sớm có kết quả thông tin đến các cơ quan báo chí. 

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ để xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn. Tổ công tác bao gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Bộ Giáo dục và A83 Bộ Công an.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh bảng điểm thi THPT cao bất thường được cho là các học sinh tại tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, trong danh sách 35 thí sinh trong bảng điểm này, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm. Điều đáng ngạc nhiên là số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch Sử trong bảng điểm này khiến dư luận nghi vấn về chất lượng. Các thí sinh trong danh sách đều sinh năm 1994 đến 1997.

Tổ công tác dùng cơm tại chỗ, làm việc xuyên đêm tại Sở GD&ĐT Lạng Sơn - Ảnh 3.

Lúc 18h20 tổ công tác vẫn chưa rời phòng làm việc. Ảnh: H A.

Chiều 19/7, trao đổi với PV, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tỉnh Lạng Sơn thừa nhận, bảng danh sách thí sinh có điểm cao bất thường trên mạng là của 35 chiến sĩ công an nghĩa vụ tại cụm thi Lạng Sơn.

Ông Thiệu cho hay, kỳ thi vừa qua trên toàn tỉnh có 104 em đang theo nghĩa vụ ngành công an, quân đội dự thi tại điểm trường THPT Chu Văn An.

Trả lời về việc trong danh sách có điểm cao bất thường như môn Ngữ Văn, Lịch Sử, ông Thiệu nói, trong thì cử có những em điểm cao, em điểm thấp, đó là chuyện bình thường. "Đối với các em thi tự do thuộc nghĩa vụ công an, quân đội, các em ấy rất muốn tham gia ngành nên có quyết tâm rất cao", ông Thiệu nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news