Tin mới

Tình tiết gây sốc đường dây mua bán trẻ em, tinh trùng ở TP.HCM

Thứ sáu, 31/10/2014, 20:25 (GMT+7)

Ngoài việc tổ chức mua bán trẻ em, đường dây này còn có dịch vụ mua bán tinh trùng, đẻ thuê, mang thai hộ với giá từ 100 – 150 triệu đồng mỗi trường hợp.

Ngoài việc tổ chức mua bán trẻ em, đường dây này còn có dịch vụ mua bán tinh trùng, đẻ thuê, mang thai hộ với giá từ 100 – 150 triệu đồng mỗi trường hợp.

 

Theo tin tức trên báo Một Thế Giới: Ngày 30/10, VKSND TP.HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND, đề nghị đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với 5 bị can về hành vi Mua bán trẻ em.

5 bị can gồm: Tưởng Đình Thương (SN 1979, thường gọi là Thưởng, ngụ TP. Hải Phòng, tạm trú quận 10, từng có 1 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”); Ngô Thị Lan (SN 1970, thường gọi là Hồng, ngụ tỉnh Bình Phước, tạm trú quận 1); Trần Ngọc Quỳ (SN 1970, thường gọi là Phấn, ngụ quận Tân Phú, từng có 1 tiền sự về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma tuý"); Phạm Tuấn Phương (SN 1962, thường gọi là Hải, ngụ tỉnh Đắc Nông, tạm trú quận Tân Phú, từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội “cướp tài sản”, “trốn tránh nghĩa vụ quân sự”, “trộm cắp tài sản”, “gây rối trật tự công cộng”) và Nguyễn Văn Viễn (SN 1970, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận Gò Vấp). Đường dây buôn bán trẻ em sơ sinh này do Tưởng Đình Thương cầm đầu.

Tưởng Đình Thương, kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn.

Theo kết luận điều tra, vào tháng 10/2013, Nguyễn Văn Viễn chung sống với Võ Thị Kiều T. như vợ chồng. Lúc mang thai được 4 tháng, T. tâm sự với Viễn là cô rất sợ hãi và không biết mình có đủ khả năng nuôi con không.

Nghe vậy, Viễn liền bàn với T. cứ sinh con ra rồi mang đi bán. Sau đó, Viễn kể với bạn là Trần Thiện Nhân về việc không thể nuôi nổi con. Nhân tìm gặp Trần Ngọc Quỳ (hành nghề làm móng tay móng chân dạo gần bệnh viện Từ Dũ) nhờ giúp đỡ cho đôi vợ chồng hờ. Kể từ đó, Quỳ thường xuyên qua lại để giúp đỡ Kiều T.

Cuối tháng 2/2014, T. sinh được một bé gái nặng 3,1 kg tại bệnh viện Từ Dũ. Viễn liền gọi cho Quỳ, Quỳ lại liên lạc với Ngô Thị Lan để rao bán đứa trẻ với giá 7 triệu đồng.

Ngày 27/2/2014, Kiều T. cùng con gái sơ sinh xuất viện. 14h cùng ngày, Quỳ gặp Kiều T. cùng đứa trẻ và Viễn trước cổng bệnh viện Nhi Đồng 1. Lan cầm 7 triệu đưa cho Viễn rồi lấy xe chở Quỳ và đứa trẻ đi. Tuy đã thỏa thuận trước, nhưng lúc giao dịch, Kiều T. vì quá thương con nên đã đổi ý. May mắn cho người phụ nữ trẻ khi 2 đối tượng trên chưa đi được xa thì đã vị công an vây bắt.

Từ manh mối này, cũng như qua lời khai của Lan, Công an TP.HCM đã truy bắt toàn bộ đường dây chuyên buôn bán trẻ sơ sinh với quy mô cực lớn. Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp Thương, Phương, Quỳ cùng đồng bọn.

Đường dây mua bán trẻ em, đẻ thuê lớn nhất nhì TP.HCM

Theo tin tức trên báo Lao Động: Theo kết quả điều tra, Lan, Quỳ câu kết với Thương, Phương bán trót lọt 3 đứa trẻ sơ sinh vào tháng 2/2014, trong đó 2 trẻ sơ sinh được bán với giá 48 triệu đồng; còn 1 trẻ khác bán cho một cặp vợ chồng ở tỉnh Tây Ninh giá 18 triệu đồng.

Riêng kẻ cầm đầu đường dây Tưởng Đình Thương khai nhận, trong năm 2013 đã cùng đồng bọn bán trót lọt hàng chục trẻ sơ sinh khác ở TP HCM, các tỉnh thành lân cận và sang Trung Quốc.

Sau khi khám phá đường dây này, Cơ quan CSĐT đã tìm thấy được 3 trẻ bị bán, hiện đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội, quận Gò Vấp.

Theo cáo trạng truy tố của VKSND, ông “trùm” Tưởng Đình Thương cùng đồng bọn nổi tiếng trong giới mua bán trẻ em sơ sinh xung quanh khu vực có các bệnh viện phụ sản lớn ở TPHCM. Tay chân của Thương có mặt ở nhiều nơi, tiến hành nhiều "phi vụ", trong đó có cả vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7. Tuy nhiên, cháu bé chưa kịp bán thì bị công an ngăn chặn bắt giữ.

Ngoài ra, Thương còn nổi tiếng về "lĩnh vực" mua bán tinh trùng, môi giới đẻ thuê, mang thai hộ. Thậm chí đường dây này còn lập cả trang web mang tên“mamsongviet….” để... quảng cáo. Theo đó, mang thai hộ, đẻ thuê có giá từ 100 – 150 triệu đồng/trường hợp.

Theo kết quả điều tra của Công an TPHCM, đường dây do Thương cầm đầu đã khai nhận móc nối với một số nhà bảo sanh nhằm mua bán giấy chứng sinh nhằm hợp thức hóa cho những cháu bé sơ sinh để bán.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT không thu hồi được các giấy tờ này, do vậy không đủ cơ sở để tiếp tục điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những bác sĩ, y tá có liên quan. Tuy nhiên, Công an TPHCM cũng đã có văn bản kiến nghị UBND quận 1 xem xét, xử lý hành chính đối với nhà bảo sanh trên địa bàn.

Theo Tuệ Lâm/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news