Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018

Thứ hai, 21/05/2018, 11:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018.

Tìm thấy thi thể nghi phượt thủ mất tích 8 ngày ở Tà Năng- Phan Dũng

Tối 20/5, trả lời báo chí, ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng (Tuy Phong, Bình Thuận) cho biết, nhóm tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nghi của anh T.A.K (24 tuổi, ngụ TP.HCM)- phượt thủ mất tích trưa 12/5 tại cung đường Tà Năng- Phan Dũng (thuộc địa phận 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận).

Thi thể nghi anh K. được nhóm tìm kiếm phát hiện dưới nước, gần thác Lao Phào, đoạn thuộc xã Phan Dũng. Khi phát hiện, nhóm đã báo về với chính quyền, công an địa phương để vào làm thủ tục khám nghiệm.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018 - Ảnh 2

Khu vực tìm thấy xác nghi phượt thủ mất tích. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trước đó, ngày 11/5, nhóm du khách gồm 7 người trong đó có anh K. xuất phát từ tỉnh Lâm Đồng, chinh phục cung đường Tà Năng- Phan Dũng.

Trưa 12/5, cả nhóm ngồi nghỉ ở một ngã ba nhỏ, giáp ranh hai tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận thì phát hiện Kiện mất tích. Cả nhóm đã tổ chức tìm kiếm bạn phượt nhưng không có kết quả.

Nhận được thông tin nạn nhân mất tích, gia đình đã nhờ các nhóm phượt cùng chính quyền địa phương hơn 100 người với các phương tiện tìm kiếm như flycam, chó tổ chức tìm kiếm.

Được biết, vào tháng 10/2017, cũng trên cung đường này, một nữ phượt thủ đã bị nước cuốn trôi khi băng qua suối Yavly, đoạn thuộc xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Thông tin bất ngờ vụ 2 vợ chồng bị dọa giết vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em

Ngày 20/5, Công an huyện Hoài Nhơn, Bình Định đã thông tin kết quả điều tra ban đầu về nghi án bắt cóc trẻ em xảy ra tại địa phương này vào ngày 19/5.

Theo đó, kết quả điều tra ban đầu xác định, sáng 19/5, ông Nguyễn Thái Định và bà Nguyễn Thị Hằng (cùng 39 tuổi, ngụ huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đi ô tô trên Quốc lộ 1 theo hướng Bắc – Nam đến nhà bà Lê Thị Kế (tại TP.Quy Nhơn) để trao đổi việc mua bán gạo.

Trên đường đi qua thôn Tài Lương 1, thấy nhà bà Lê Thị Yến Oanh ở xã Hoài Thanh Tây (huyện Hoài Nhơn) đang phơi lúa trong sân, ông Định dừng xe để vợ vào hỏi thăm việc mua lúa.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/5/2018 - Ảnh 3

Người dân bao vây vì nghi ngờ ông Định và bà Hằng sử dụng ô tô đi bắt cóc trẻ em. Ảnh: Vietnamnet

Thời điểm này bà Oanh đang cho con nhỏ 29 tháng tuổi ăn trước hiên nhà có nói với bà Hằng rằng lúa ít, không bán. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quang (36 tuổi, em chồng bà Oanh) đến trước ô tô nên ông Định xuống xe, vốc một nắm lúa hỏi anh này có bán không. Tuy nhiên, Quang nhặt một viên đá và yêu cầu 2 người đi ô tô hỏi mua lúa đứng yên.

Thấy vậy, bà Hằng chắp tay và nói: “Anh tha cho em”. Nghe vậy, Quang hỏi: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ con à?”. Sau đó, nhiều người dân đi đường tụ tập đến xem. Quang sau đó có gọi điện báo cơ quan công an xã Hoài Thanh Tây về việc nghi ngờ có 2 người đi ô tô vào làng bắt cóc trẻ em.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hoài Nhơn đến hiện trường yêu cầu hai vợ chồng ông Định đưa ôtô về trụ sở Ủy ban xã làm việc. Qua xác minh, vợ chồng ông Định và bà Hằng đã có quan hệ mua bán gạo với người dân địa phương 4 năm qua.

Như tin tức đã đưa, sáng 19/5, khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã Hoài Thanh Tây đòi đánh, giết ông Định và bà Hằng, cảnh sát phải dùng xe đặc chủng mới đưa được đôi vợ chồng này về công an huyện để tiếp tục làm việc.

Công an huyện Hoài Nhơn ghi nhận qua xác minh ban đầu, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, báo cáo giám đốc Công an tỉnh Bình Định để xin chủ trương xử lý vụ việc.

Khởi tố Triệu Ký Voòng, "đại gia" ma túy xứ Lạng

Ngày 20/5, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can trong đường dây mua bán ma túy do "đại gia" xứ Lạng Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại khu đô thị Phú Lộc, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn).

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 17h30' ngày 16/5, tại Km62+500 thuộc thôn Minh Khai, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), Tổ công tác đã phát hiện, kiểm tra ô tô tải BKS 29C-806.74 do Phạm Xuân Lân (SN 1981), điều khiển, trên xe còn có Phạm Xuân Dũng (SN 1983, là em ruột của Lân cùng trú tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có nghi vấn vận chuyển chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, tổ công tác thu giữ 20 bánh heroin được giấu kín trong khung sườn xe tải ô tô. Tiếp tục mở rộng điều tra, Tổ công tác tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Triệu Ký Voòng (SN 1969, trú tại đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn), đồng thời thu giữ 57 triệu đồng, 1 ô tô, 10 điện thoại di động, 41 viên đạn và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Qua đấu tranh khai thác, Triệu Ký Voòng khai nhận thuê Lân và Dũng vận chuyển thuê số ma túy trên từ Sơn La về Lạng Sơn với giá 2,8 tỷ đồng.

Vụ bắt quả tang vợ ở nhà nghỉ với trưởng công an xã: Người chồng thông tin bất ngờ

Liên quan đến vụ chồng bắt quả tang vào nhà nghỉ với trưởng công an xã, nói với báo Đất Việt, anh V.V.T (SN 1977, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết, năm 2017 anh đã biết vợ mình là M.T.T và bạn thân tên Nguyễn Văn Q (Trưởng Công an xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc) có quan hệ tình cảm với nhau.

Người vợ đã xin anh cho cơ hội sửa sai, vì thương con, không muốn tan vỡ gia đình nên anh chịu đựng và cố gắng hàn gắn.

Sau đó, anh T vẫn thấy vợ có những biểu hiện đáng nghi nên theo dõi. Ngày 17/5/2018 anh vào một nhà nghỉ trên địa bàn vợ và ông Q đang ở cùng nhau trong một phòng.

"Hôm đó, tôi theo dõi thấy vợ và ông Quân vào nhà nghỉ nên đã xông vào phòng. Khi tôi hỏi thì cả 2 nói là chỉ vào tâm sự chuyện riêng tư chứ không có chuyện này nọ", anh V.V.T kể lại.

"Khi về vợ tôi không nói câu nào, cô ấy biết mình đã sai, đã xin cơ hội làm lại nhưng giờ đạp đổ đi nên không biết nói lời nào nữa.

Tôi có chủ động hỏi thì cô ấy cho biết, có quãng thời gian quyết tâm chấm dứt tình cảm với Q nhưng Q vẫn dùng lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ, thi thoảng mua cho cô ấy hết thứ này đến thứ khác, lúc thì điện thoại, lúc cái áo, cái váy... khiến cô ấy thêm một lần sa ngã", báo Đất Việt dẫn lời anh V.T.T.

Vụ bắt quả tang vợ ở nhà nghỉ với bạn thân: Vợ nói lý do thêm một lần sa ngã - Ảnh 1.

UBND xã Phong Lộc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo anh T, mối quan hệ giữa vợ anh với ông Quân nảy sinh từ năm 2016, lúc này anh đang làm ăn ở miền Nam. Đến năm 2017, anh T. phát hiện sự việc và chị T. đã quỳ xuống xin lỗi anh.

"Thời điểm đó, tôi muốn giữ thể diện cho vợ tôi và danh dự của gia đình nên đã không làm to chuyện mà chỉ giải quyết nội bộ. Sau đó, tôi đã cấm vợ không dùng điện thoại, vậy mà ông Quân vẫn lén lút mua điện thoại khác cho vợ tôi để tiện liên lạc và hẹn chỗ quan hệ với nhau. Lẽ ra sự việc tôi đã phát hiện và chỉ giải quyết nội bộ thì ông Quân phải từ bỏ chứ, đằng này ông ấy lại càng xọc xiên vào để phá nát gia đình tôi. Cuộc sống gia đình tôi giờ đảo lộn hết. Vợ tôi từ hôm đó vẫn im lặng, không nói năng gì", anh T. trần tình với PV báo Giao Thông.

Cũng trao đổi với PV Người lao động, anh V.V.T. chia sẻ: "Tôi với Quân vốn là hai người bạn rất thân, thời đi học thì đi cùng xe, ngồi cùng bàn, tôi coi Quân như anh em ruột thịt. Vậy mà 2 người họ nỡ làm cái chuyện đó sau lưng tôi. Mối quan hệ bất chính này đã diễn ra nhiều năm, tôi vì yêu vợ, thương con mà bao nhiêu lần bỏ qua lỗi lầm của vợ. Tôi thật sự rất đau lòng".

Được biết ông T. làm nghề cơ khí, còn bà T. làm công nhân ở một công ty tại địa phương. Hai vợ chồng có 2 con. Còn ông Quân hiện cũng đã có gia đình đàng hoàng.

Trước đó, trên mạng xã hội Hình ảnh Nghị sĩ Nga kêu gọi thay đổi hiến pháp, kéo dài nhiệm kỳ của Tổng thống Putin số 1

Tổng thống Putin trong lễ nhậm chức tại Điện Kremlin ngày 7/5. Ảnh: Reuters

“Trong bối cảnh môi trường Chính sách đối ngoại diễn biến phức tạp, điều quan trọng là cần duy trì sự tiếp nối của chính phủ”, nội dung bản đề nghị của các nghị sĩ gửi Chủ tịch Hạ viện Nga nêu rõ, đồng thời cho biết việc ông Putin tiếp tục nắm quyền sẽ không “làm suy giảm nền tảng dân chủ của chính phủ Nga”.

Trước đó vào hồi đầu tháng khi các quan chức Chechnya lần đầu đề cập đến việc họ đang chuẩn bị các hoạt động để kêu gọi kéo dài giới hạn nhiệm kỳ tổng thống Nga, Điện Kremlin đã từ chối bình luận về khả năng này.

Trước đó, Tổng thống Putin từng tuyên bố ông không muốn và cũng không có ý định sử đổi hiến pháp để kéo dài nhiệm kỳ lãnh đạo. 

Vào hồi tháng 3 sau khi được hỏi liệu ông có ý định tái tranh cử sau năm 2024 không, Tổng thống Putin đã nói với các phóng viên rằng ông không muốn nắm giữ vị trí tổng thống cho đến năm 100 tuổi.

Ngày 7/5, ông Putin đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ 4, và là nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp. Trước đó, ông Putin đã nắm quyền điều hành nước Nga từ năm 2000-2008, trở thành Thủ tướng Nga nhiệm kỳ 2008-2012, trước khi tái đắc cử tổng thống vào năm 2012. Nhiệm kỳ thứ 4 của ông kéo dài 6 năm, dự kiến kết thúc vào năm 2024.

Tính đến thời điểm năm 2024, Tổng thống Putin sẽ 72 tuổi. Do hiến pháp Nga không giới hạn số lần một cá nhân có thể ra tranh cử tổng thống nên ông Putin vẫn có cơ hội tham gia tranh cử vào năm 2030 nếu muốn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news