Tin mới

Tin tức mới nhất thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2017

Thứ ba, 17/01/2017, 07:46 (GMT+7)

Chuyên gia thời tiết khẳng định Tết Nguyên Đán 2017, thời tiết miền Bắc không nóng, cũng không quá rét. Trong khi đó, miền Trung có mưa rải rác...

Chuyên gia thời tiết khẳng định Tết Nguyên đán 2017, thời tiết miền Bắc không nóng, cũng không quá rét. Trong khi đó, miền Trung có mưa rải rác...[mecloud]AEh3u2bsBC[/mecloud]

Trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia khẳng định, thời tiết Tết Nguyên Đán 2017, miền Bắc không nóng, cũng không quá lạnh. Ông Hải cho hay, nhiều khả năng những ngày giáp Tết miền Bắc sẽ đón Không khí lạnh, rét đậm, rét hại, không kèm theo mưa như đợt rét vừa qua. Từ mùng 2 Tết trở đi, có khả năng có mưa xuân sớm nhưng không kéo dài.

Tin tức mới nhất thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2017. Ảnh internet

Cũng theo ông Hải, thời tiết dịp Tết Đinh Dậu 2017 ở các tỉnh vien biển miền Trung nhiều khả năng có mưa. Tây Nguyên và Nam Bộ có thể có dông, mưa rào trái mùa đầu kỳ nghỉ, sau thời tiết khô ráo.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng Phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa và dài, Trung tâm Dự báo KTTT TƯ cho biết, Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2017 (từ 26/1-5/2), miền Bắc sẽ ít có khả năng có không khí lạnh mạnh ảnh hưởng, nhiệt độ ban ngày không giảm sâu, dao động quanh mức 20 độ C. Khoảng thời gian trước mùng 4 Tết, miền Bắc hầu như không có khả năng mưa diện rộng. Đến khoảng mùng 4 Tết, sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, gây mưa.

Trong khi đó, các tỉnh miền Trung dịp Tết Đinh Dậu 2017 có mưa rải rải. Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp yếu, mưa sẽ xuất hiện nhiều hơn so với giai đoạn hiện tại, nhưng khu vực mưa chủ yếu xuất hiện trên các vùng biển giữa và nam biển Đông.

Được biết từ ngày 18/1 (tức 21 tháng Chạp), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sẽ phát đi thông tin dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2017.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news