Tin mới

Lộ diện hình ảnh tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Thứ ba, 11/04/2017, 14:16 (GMT+7)

Hình ảnh 4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được công khai khi mở lớp vải che phủ. Xung quanh, hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân nhanh chóng hoàn thiện.

 Hình ảnh 4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được công khai khi mở lớp vải che phủ. Xung quanh, hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân nhanh chóng hoàn thiện.

Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết, đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được lắp đặt lên hệ thống ray 2 tháng trước nhưng đến nay mới lộ diện sau khi công nhân mở các tấm vải xốp phủ xung quanh. 

Đầu tàu không khác nhiều so với toa tàu mẫu được trưng bày hồi tháng 10/2015. Ảnh: Vietnamnet

Về hình dáng, đầu tàu trông không khác nhiều so với toa tàu mẫu được trưng bày hồi cuối tháng 10/2015, vẫn được giữ nguyên màu sơn xanh và biểu tượng Khuê Văn Các của Hà Nội. 

Hình ảnh nội thất bên trong toa tàu. Ảnh: Vietnamnet

Đoàn tàu hiện đang được đặt bên trong ga La Khê, đủ kín để che nắng mưa hàng ngày. Đoàn tàu gồm 4 toa với tổng chiều dài 90m trong đó gồm 2 toa ngắn và 2 toa dài. 

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông tính đến tháng 2/2017 đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ. Ảnh: Vietnamnet

Tính đến tháng 2/2017, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (tuyến đường sắt 2A) đã hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong. 

Dự kiến vài ngày tới, Bộ GTVT chính thức mở cửa tàu và ra mắt nhà ga mẫu. Ảnh: Vietnamnet

Nhà ga La Khê đang được hoàn thiện để kịp đưa vào sử dụng với tông xanh đồng bộ màu đoàn tàu. Tuy nhiên, một số ga khác lại dùng các màu vàng cam, đỏ, vàng...

Trước đó, đơn vị thi công dự kiến đầu tháng 4, toàn tuyến hoàn thiện toàn bộ phần xây lắp, trang trí kiến trúc và đưa vào chạy thử vào cuối tháng 9/2017.

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho hay, theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, tàu được bổ sung 3 tay nắm ở mỗi hàng dọc phía ghế trên ngồi để đảm bảo ít nhất 6 người ngồi ghế và 3 người đứng bám tại vị trí gần ghế. 

Số chỗ ngồi ưu tiên (vàng cam) cũng được tăng lên từ 1 đến 2 chỗ ở mỗi ghế băng. Điều chỉnh bản đồ LED (tăng kích thước đèn báo, đường bản đồ, cơ chữ) phía trên cửa ra vào để cho rõ ràng và sáng hơn dễ hành khách dễ đọc. 

Hiện cửa doàn tàu vẫn chưa mở. Dự kiến trong vài ngày tới, Bộ GTVT chính thức mở cửa tàu và ra mắt nhà ga mẫu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news