Tin mới

Tiết lộ "sốc" vụ 4 người chết trong tư thế treo cổ ở Hà Tĩnh

Chủ nhật, 21/10/2018, 14:22 (GMT+7)

Theo ông Hà, trước đó, anh Thành đã từng định thắt cổ, sau đó vợ của anh đã sang nhờ ông động viên để anh Thành không nên nghĩ quẩn vì còn gia đình, vợ con.

Theo ông Hà, trước đó, anh Thành đã từng định thắt cổ, sau đó vợ của anh đã sang nhờ ông động viên để anh Thành không nên nghĩ quẩn vì còn gia đình, vợ con.

Liên quan đến cái chết của 4 người trong 1 gia đình ở xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, theo tin tức từ báo Giao Thông, sáng ngày 21/10, thông tin từ Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân khiến gia đình có 4 người cùng tử vong là do nợ nần trong cuộc sống.

Theo đó, sáng 20/10, tại thôn Minh Châu, Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) phát hiện 4 người trong cùng một gia đình chết trong tư thế treo cổ. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (SN 1994) cùng hai con N.Đ.K (6 tuổi) và N.T.H.T (4 tuổi).

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Báo Giao thông

Trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định nguyên nhân chết của 4 nạn nhân là do treo cổ. Tại hiện trường, bước đầu phát hiện có hai bức thư của vợ chồng để lại nói đến uẩn khúc, bí bách nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết.

Sáng 21/10, trao đổi với PV Đất Việt, ông Nguyễn Văn Hà (51 tuổi, trú xóm Minh Châu) cho biết, nếu không vì 70 triệu đồng thì vợ chồng anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi, con rể ông Hà), chị Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, con gái ông Hà) và 2 đứa cháu ngoại của ông vẫn sống bình thường.

Theo lời ông Hà kể, trước đó anh Thành có lấy trộm 1 chiếc điện thoại ở Quảng Bình rồi đem về huyện Kỳ Anh bán và bị công an bắt.

"Sau khi bị bắt, 1 người hàng xóm đứng ra bảo lãnh và lo cho Thành hơn 70 triệu đồng. Cũng vì người hàng xóm này gần đây hay đến đòi Thành tiền, có ngày 2 lần nên con tôi mới bị áp lực để đi đến quyết định kết thúc cuộc đời của cả vợ con.

Trước đây, khi chưa xuất hiện số tiền 70 triệu đồng này, vợ chồng Thành cũng vay 1 khoản của ngân hàng và người thân quen nhưng cuộc sống vẫn trôi đi bình thường, không bị áp lực như số tiền 70 triệu này", ông Hà nói với PV Đất Việt.

Ông Hà cũng cho biết thêm:"Thanh đã từng nói với tôi là chồng nó có lúc đem dây thừng vào định thắt cổ và nhờ tôi khuyên bảo hộ. Thấy con nói thế, tôi cũng đã khuyên con rể không nên nghĩ quẩn nhưng do không chịu được ngày nào cũng có người đến đòi 70 triệu nên vợ chồng, con cái nó mới chết như vậy. Sự việc xảy ra như này không ai biết trước được".

Cũng trao đổi với báo chí, hàng xóm của anh Thành cho biết, anh Thành mồ côi bố mẹ từ nhỏ, bên vợ còn bố. gia đình anh Thành thuộc hộ cận nghèo. Ngôi nhà vừa xây do chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ.

Trên báo VOV, chị Nguyễn Thị Liễu (30 tuổi, chị gái anh Thành) kể anh Thành là con út trong gia đình có 3 chị em. Mồ côi bố mẹ từ lúc 8 tuổi, ba đứa trẻ rau cháo nuôi nhau sống qua ngày. Trưởng thành, chị gái đầu xuất giá, chị Liễu do bị tật ở chân nên hiện ở một mình, sống với anh Thành tại căn nhà cũ của bố mẹ để lại.

Theo chị Liễu, em trai cưới vợ 8 năm trước, sau đó mở tiệm sửa xe đạp, xe máy để mưu sinh, xong được một thời gian ngắn thì nghỉ. Do công việc không ổn định nên hai vợ chồng đi làm thuê nay đây mai đó, phải tằn tiện chắt bóp để nuôi con.

Do nhà mới đang xây dở nên chị Liễu vẫn ngủ ở căn nhà tạm bên cạnh. Tối qua, em trai còn đưa chăn xuống bảo chị đắp cho đỡ lạnh rồi nghỉ ngơi, không ngờ sau đó là sự việc đau lòng.

Liên quan đến vụ viêc trên, ông Đào Mạnh Linh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp thông tin, gia đình anh Thành thuộc hộ nghèo. Sau khi xảy ra sự việc, địa phương và huyện Kỳ Anh đã hỗ trợ cho người thân gia đình nạn nhân 30 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news