Tin mới

Tiết lộ cán bộ tiếp tay "đào trộm" gỗ quý ở Tây Ninh

Thứ năm, 20/09/2018, 16:20 (GMT+7)

Một nhân viên bảo vệ rừng cho biết, họ không thể ngăn cản nhóm người đào cây gỗ giáng hương bên hồ Dầu Tiếng vì có lệnh cấp trên.

Một nhân viên bảo vệ rừng cho biết, họ không thể ngăn cản nhóm người đào cây gỗ giáng hương bên hồ Dầu Tiếng vì có lệnh cấp trên.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ông Trần Hoàng Nam – nhân viên bảo vệ rừng, người có mặt tại hiện trường lúc cây giáng hương bị nhóm người đào bới mang đi, cho biết chính anh là người đến ngăn cản nhưng bất thành. Ông Nam khẳng định, mình có mặt ngay khi biết có người đến đào cây giáng hương.

Ngay sau đó, ông Nam gọi cho ông Nguyễn Hoàng Ân là hộ trưởng nhưng không có mặt. Theo ông Nam, lúc đó ông Ân đã gọi điện cho mình và nói để người ta đào cây đi, có giấy tờ đủ. Tuy nhiên, ông Nam không chịu và đề nghị nhóm người đào cây phải xuất trình giấy tờ.

Cây gỗ giáng hương biến mất không dấu vết. Ảnh Tiền Phong

Sau đó, một người trong nhóm đào cây đưa cho ông Nam xem hồ sơ mua cây tại có đóng dấu mộc và chữ ký của Phó Giám đốc Ban quản lý khu rừng phòng hộ Dầu Tiếng, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Dầu Tiếng.

Trong bảng kê lâm sản khai thác do Phó Giám đốc Ban quản lý và Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Dầu Tiếng ký, dù có dấu mộc nhưng không ghi ngày tháng, kể cả thời gian để thực hiện cho tận thu cây giáng hương.

Trước đó, báo Đất Việt, Trí thức trẻ đưa tin, vào ngày 12/9/2018, khi một người dân trên địa bàn cung cấp đoạn băng ghi hình thể hiện cảnh một nhóm đào bới xung quanh cây gỗ giáng hương.

Trong nhóm này xuất hiện một người đàn ông mặc đồng phục bảo vệ rừng vòng tay ôm lấy thân cây như muốn khoe kích thước to lớn của cây.

Ngoài ra, còn có một người đàn ông đứng tuổi (trong nhóm đào gốc cây) đang nghe điện thoại, miệng nói to… “anh nói chuyện với mấy em kiểm lâm nè (!?)”.
Ngày 16/9/2018, lãnh đạo Ban Quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng cho biết, đã trình báo cơ quan chức năng về việc một cây gỗ quý giáng hương (thuộc địa phân tỉnh Tây Ninh) bị đào mang đi.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news