Tin mới

Tiết lộ bất ngờ về hoàn cảnh của "trùm" cờ bạc Phan Sào Nam

Thứ ba, 13/11/2018, 17:36 (GMT+7)

Có lẽ vì sợi dây liên kết tình cảm dì – cháu, lại là người nuôi Phan Sào Nam từ nhỏ (bố mẹ Nam ly hôn) nên tại cơ quan điều tra, bị can Phan Thu Hương có thái độ quanh co, che giấu hành vi phạm tội của bản thân.

Có lẽ vì sợi dây liên kết tình cảm dì – cháu, lại là người nuôi Phan Sào Nam từ nhỏ (bố mẹ Nam ly hôn) nên tại cơ quan điều tra, bị can Phan Thu Hương có thái độ quanh co, che giấu hành vi phạm tội của bản thân.

Tiếp tục diễn biến phiên xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ tại TAND tỉnh Phú Thọ, chiều ngày 13/11, đại diện VKS tiếp tục công bố bản cáo trạng dài 235 trang.

Bị cáo Phan Sào Nam.

Bị cáo Phan Sào NamVới hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến qua mạng internet, thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng, để hợp thức số tiền này, có bị cáo không ngại ngần đưa cả người thân vào vòng lao lý.

Theo truy tố của VKSND tỉnh Phú Thọ, Phan Sào Nam đã nhiều lần chỉ đạo nhân viên và đối tác chuyển vào tài khoản của Phan Thu Hương (SN 1961, trú tại KĐT Nam Thăng Long, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) - dì ruột của Nam, tổng số tiền hơn 236 tỷ đồng và nhờ Hương kinh doanh sinh lời.

Sau khi nhận được số tiền trên, Phan Thu Hương gửi tiết kiệm ngắn hạn, sau đó rút ra mua vàng, đôla Mỹ rồi bán kiếm lời.

Đến tháng 11/2016, Phan Thu Hương sử dụng 1 phần nguồn tiền này và tiền vốn tích cóp được mua 5 căn hộ tại TP.Hồ Chí Minh, với giá 28.470.388.788đ và nhờ Phí Quang Hưng (bạn Nam) đứng tên giấy tờ nhà.

Đến đầu năm 2017, Phan Thu Hương tiếp tục sử dụng số tiền Nam chuyển và tiền của bản thân mua căn nhà số 45, Lê Quý Đôn, phường 7, quận 3, TP.HCM với giá 270 tỷ đồng để đầu tư sinh lời.

Bị cáo Phan Thu Hương tại tòa.

Tuy nhiên, khi được Cơ quan điều tra triệu tập hỏi về nội dung trên, Phan Thu Hương không thừa nhận đang giữ số tiền mà Phan Sào Nam do phạm tội mà có mà cho rằng số tiền đó là Nam trả nợ cho Hương vì Nam vay trước đó nhưng không có căn cứ gì để chứng minh.

Sau nhiều lần Cơ quan điều tra đưa ra chứng cứ và thuyết phục không được, ngày 25/01/2018, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Phan Thu Hương về tội Rửa tiền.

Tại Cơ quan điều tra, Phan Thu Hương khai báo bản thân đã có hành vi che giấu cho bị can Phan Sào Nam vì tình cảm dì cháu và đã nuôi Phan Sào Nam từ nhỏ nên không muốn Nam bị vào vòng lao lý. Sau khi bị bắt và được giáo dục, thuyết phục, bị can đã nhận thức rõ sai phạm của mình.

Đến nay, Hương và gia đình đã nộp được 22 tỷ đồng và tự nguyện xin bán nhà để khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.

Cơ quan công tố nhận định: Hành vi trên của Phan Thu Hương đã cấu thành tội Rửa tiền quy định tại điểm a khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ, VKS nhận định: “Trong quá trình điều tra, ban đầu Phan Thu Hương chưa thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình và đồng phạm, đến nay Hương đã nhận thức được hành vi phạm tội của bản thân và tự nguyện ủy quyền cho con trai bán nhà để khắc phục hậu quả nên bị can được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, p khoản 1 Điều 46 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, còn tình tiết để xem xét giảm nhẹ cho bị can Phan Thu Hương đó là: Bị can phạm tội do có quan hệ dì cháu ruột và nuôi Phan Sào Nam từ nhỏ (bố mẹ Nam ly hôn) nên ban đầu có việc khai báo không thành khẩn nên cần xem xét giảm nhẹ một phần khi quyết định hình phạt”.

Tư Viễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news