Tin mới

Tiền vệ Nhật Bản: "Chúng tôi không cần đến loạt luân lưu để đánh bại Việt Nam"

Thứ bảy, 18/08/2018, 18:46 (GMT+7)

Đội tuyển Nhật Bản tỏ ra khá tự tin trước trận đại chiến với Olympic Việt Nam lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam ASIAD.

Đội tuyển Nhật Bản tỏ ra khá tự tin trước trận đại chiến với Olympic Việt Nam lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam ASIAD.

Sau lượt đấu thứ hai môn bóng đá nam tại Á vận hội 2018, một điều thú vị đã xảy ra tại bảng D khi Olympic Việt Nam và Olympic có sự tương đồng về cả số điểm lẫn lượng bàn thắng thua. Nếu kết quả hòa xảy ra trong màn đối đầu trực tiếp giữa đôi bên vào ngày 19/8, loạt đá luân lưu sẽ được sử dụng để phân định thứ hạng giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tiền vệ Nhật Bản: 'Chúng tôi không cần đến loạt luân lưu để đánh bại Việt Nam'

Dù vậy, theo tiền vệ Ryu Hatsuse, "Samurai xanh" sẽ sớm hạ gục đối thủ. "Chúng tôi muốn giải quyết mọi thứ trong 90 phút và không cần dùng tới loạt penalty may rủi", cầu thủ 21 tuổi cho hay trên tờ Nikkansport.

Thực tế, Hatsuse đã có kinh nghiệm chạm trán cùng đội tuyển Việt Nam. Năm 2016, chân sút đang chơi cho Gamba Osaka đã từng cùng các đồng đội đánh bại "những ngôi sao vàng" 3-0 trong khuôn khổ giải U19 châu Á.

Nhật Bản sẽ gặp tổn thất về lực lượng khi thủ môn số 1 Ryosuke Kojima gặp chấn thương đầu gối và không thể ra sân trận tới. Thay thế là người gác đền mang hai dòng máu Nhật và Nigeria, Obi Obinna.

Tiền vệ Nhật Bản: Chúng tôi không cần đến loạt luân lưu để đánh bại Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ môn Obi Obinna tập luyện trước trận đấu gặp Việt Nam.

Hồi năm ngoái, Obi Obinna từng được bắt chính trong trận đấu giữa Nhật Bản và Thái Lan tại M-150 Cup. Khi đó, Obinna cùng các đồng đội đã để thua với tỷ số 3-4. Lần này, thủ môn 21 tuổi có sự chuẩn bị rất kỹ trước viễn cảnh phải đối mặt với loạt đấu súng.

"Chúng tôi muốn đánh bại họ sau 90 nhưng nếu phải đá 11m tôi tin mình sẽ cản phá thành công những cú sút của đội tuyển Việt Nam. Tôi là người chịu trách nhiệm nếu Nhật Bản thua trên chấm 11m", trang Hochi dẫn lại lời của Obinna.

Với việc Hàn Quốc bất ngờ thất bại trước Malaysia, nhiều khả năng cả Việt Nam và Nhật Bản sẽ tránh được Son Heung-min và các đồng đội tại vòng 16 đội ASIAD 2018. Điều này không có nghĩa đôi bên sẽ lỏng chân trong trận đấu tại sân Wibawa Mukti bởi lẽ vị trí đấu bảng D sẽ mang theo nhiều lợi thế cho mục tiêu tiến sâu.

Màn so tài giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 19/8. Sport5.vn sẽ gửi tới độc giả diễn biến trước, trong và sau trận đấu.

Tiền vệ Nhật Bản: Chúng tôi không cần đến loạt luân lưu để đánh bại Việt Nam - Ảnh 2.

Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news