Tin mới

Tiêm filler nâng mũi: Thêm một nạn nhân ở Sài Gòn mù mắt

Thứ bảy, 21/07/2018, 09:44 (GMT+7)

Sau khi tiêm chất làm đầy tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận 4, TP. HCM, nữ bệnh nhân 30 tuổi bị mù vĩnh viễn mắt trái.

Sau khi tiêm chất làm đầy tại một cơ sở thẩm mỹ ở quận 4, TP. HCM, nữ bệnh nhân 30 tuổi bị mù vĩnh viễn mắt trái.

Theo VnExpress, trưa 16/7, người phụ nữ 30 tuổi đến một cơ sở thẩm mỹ tại quận 4, TP. HCM để tiêm chất làm đầy (filler) nâng mũi. Khoảng 5 phút sau, vùng quanh hốc mắt bên trái đau nhức dữ dội, mắt mờ dần. Hiện tượng đau ngày càng tăng nên bệnh nhân được đưa đến bệnh viện quận để điều trị uống thuốc và truyền dịch. 

Bệnh nhân bị sưng đau vùng mắt trái sau khi tiêm chất làm đầy. (Ảnh: Bác sĩ cung cấp)

Đến 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến một bệnh viện khác, uống thuốc, nhỏ mắt.

Lúc 15h ngày 17/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương với chẩn đoán tổn thương vùng mắt do tai biến chất làm đầy. Chất làm đầy được tiêm cho bệnh nhân không rõ nguồn gốc, chưa được phép lưu hành tại Việt Nam.

Thanh Niên cho biết, nạn nhân tên D., (30 tuổi, ở một tỉnh miền Tây Nam bộ). Theo lời kể của chị D., qua tìm hiểu trên mạng, chị thấy một spa ở Q.4 (TP. HCM) quảng cáo nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Ngày 15/7, chị giấu chồng con, gia đình lên TP. HCM và đón xe ôm đến tiệm spa trên.

Bác sĩ Nguyễn Thế Hồ, Trưởng Khoa Mắt, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, bệnh nhân bị tăng nhãn áp cấp do tai biến tiêm chất làm đầy, theo dõi khả năng tắc động mạch trung tâm võng mạc, liệt dây thần kinh số 3 trái. Bệnh nhân được hội chẩn và xử trí theo phác đồ tắc mạch do biến chứng bơm chất làm đầy.

Dù điều trị tích cực nhưng bệnh nhân đáp ứng rất kém, nguy cơ mù lòa vĩnh viễn mắt trái vì chất làm đầy đã gây tắc động mạch mắt. “Thuốc giải chất làm đầy có hiệu quả trong thời gian vàng 90 phút, nếu không kịp thời xử trí sẽ dễ dẫn đến các tai biến, biến chứng”, bác sĩ Hồ chia sẻ.

Liên quan đến sự việc trên, Sở Y tế TP. HCM đã yêu cầu các bệnh viện liên quan báo cáo để xử lý.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news