Tin mới

Thuê máy xúc phá nát nhà hàng xóm vì tranh chấp đất mặt đường

Thứ hai, 16/10/2017, 09:25 (GMT+7)

Vì cho rằng người hàng xóm xây nhà sang phần đất của mình nên ông Bắc đã thuê máy xúc đến phá nát một phần căn nhà.

Vì cho rằng người hàng xóm xây nhà sang phần đất của mình nên ông Bắc đã thuê máy xúc đến phá nát một phần căn nhà.

Theo thông tin trên VTC News, ngày 14/10, ông Võ Văn Tịnh, Trưởng Công an xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết: Sự việc bắt đầu là do tranh chấp đất đai giữa 2 hộ dân Nguyễn Duy Hữu (29 tuổi) và Trần Đình Bắc (51 tuổi) đều trú tại thôn 5 (xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An).

Thông tin ban đầu đăng tải trên Báo Nghệ An, ngày 22/9, ông Bắc cho rằng anh Hữu xây nhà sang phần đất của mình nên đã thuê máy xúc đến phá nát một phần của căn nhà này.

Tranh chấp đất ở, cho máy múc phá tường nhà hàng xóm 

Anh Hữu cho biết khoảng 16h thì anh có nhận được một cuộc gọi từ số điện thoại lạ bảo ra mở cửa không sẽ phá sập nhà. Khi đó anh Hữu đang đi vắng nên có nói lại là không ở nhà. Đầu dây bên kia cúp máy luôn. Khi về đến nhà anh Hữu thấy một người cầm búa tạ đập vỡ 1 cái lỗ to xong rồi dùng máy xúc phá tan nhà.

Cũng theo anh Hữu, khi thấy sự việc này anh đã lập tức chạy đến UBND xã Thanh Mỹ để trình báo về sự việc.

“Khi em chạy lên báo công an xã thì thấy anh Tịnh, Trưởng Công an xã đang đánh bóng chuyền. Em nói "anh ơi nhà em đang có người phá", anh Tịnh trả lời phá là đúng rồi, mà giờ cũng hết giờ làm việc rồi”.

Tiếp đó, anh Hữu vào nhà của Phó Chủ tịch xã Thanh Mỹ để báo, nhưng vị này cũng cho rằng phá thì phá rồi nên giờ có xuống cũng không làm được gì cả.

Theo ông Phạm Xuân Lực, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ, nguyên nhân của vụ việc là do tranh chấp đất đai. “Hai nhà này liền kề nhau, tranh chấp khoảng 40 cm đất mặt đường với chiều sâu khoảng 20 mét”, ông Lực nói và cho hay, việc tranh chấp đã kéo dài từ nhiều năm nay. Thời gian gần đây, anh Hữu từ nước ngoài về đã xây nhà lấn sang phần đất tranh chấp này nên dẫn đến vụ việc.

"Việc anh Hữu xây nhà ở khu vực này là sai. Khi anh Hữu bắt đầu xây, gia đình ông Bắc đã phản đối. Lúc đó, anh Hữu nói rằng, khi nào gia đình ông Bắc cần sẽ trả lại. Ông Bắc sau đó có khiếu nại, thôn cũng đã đến lập biên bản và đình chỉ việc xây dựng của anh Hữu. Tuy nhiên, hộ vẫn lén lút xây", ông Lực nói.

Bức xúc vì bị phá nhà cùng thái độ của các cán bộ xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, Nghệ An, sáng 13/10 anh Hữu đã đăng tải vụ việc lên Facebook phản ánh thái độ của chính quyền địa phương mà cụ thể ở đây là Trưởng công an xã và Phó chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ trước thông tin nhà dân bị hàng xóm thuê máy múc phá tường.

Chỉ sau 12 tiếng đăng tải trên mạng xã hội, đoạn chia sẻ kèm hình ảnh máy xúc phá nhà của anh Hữu nhận được gần 6.000 lượt thích, gần 7.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận. Phần lớn các bình luận đều chỉ trích chính quyền địa phương khi đã không xử lý vụ việc.

Hiện trường vụ việc sau khi ông Bắc cho máy múc nhà anh Hữu 

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Nghệ An, ông Võ Văn Tịnh, Trưởng công an xã Thanh Mỹ, cho hay những lời anh Hữu chia sẻ lên mạng xã hội về ông là không đúng sự thật. “Lúc đó khoảng 17h30, vừa hết giờ làm việc, anh em đang đánh bóng chuyền thì Hữu đến trình báo. Tôi lập tức cử công an viên đến xác minh vụ việc. Tôi không hề nói những lời như anh Hữu chia sẻ trên mạng”, ông Tịnh nói và cho hay, vị công an viên sau khi đến hiện trường đã điện thoại xác nhận có vụ việc như trình báo, tuy nhiên lúc này, việc phá nhà đã ngừng.

Ông Võ Văn Tịnh cho biết thêm, sau khi xuống hiện trường kiểm tra xong, vị công an viên này còn gọi điện thông báo với ông Tịnh là không còn việc gì nữa, đúng lúc này có một vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn nên anh em phải đến bảo vệ hiện trường, sáng hôm sau mới đến lập biên bản vụ việc.

Chiều 14/10, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương cho biết, cơ quan này đã nhận được hồ sơ vụ việc từ Công an xã Thanh Mỹ. Hiện Cơ quan Công an huyện Thanh Chương đang tiến hành điều tra xử lý vụ việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news