Tin mới

Thu Minh, Thanh Bùi từ châu Phi về Việt Nam

Thứ tư, 16/04/2014, 21:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - "Cả thế giới đang nhìn Việt Nam một cách kinh hãi vì những gì chúng ta đang làm đối với loài tê giác", nữ ca sĩ Thu Minh nói.

 

 

 

 

 

 

Thu Minh và Thanh Bùi vừa kết thúc chuyến thăm hôm nay với việc chứng kiến nỗ lực bảo tồn tê giác và những tác động của cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác ở Nam Phi. Chuyến đi được tổ chức bởi tổ chức Wilderness Foundation ở thành phố Port Elizabeth - đây là một phần của chiến lược giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác trong chương trình bảo tồn Forever Wild (tạm dịch: Mãi mãi Hoang dã) - Sáng kiến Bảo vệ tê giác  của tổ chức này.

Thanh Bùi - Thu Minh  chứng kiến nỗ lực bảo tồn tê giác ở châu Phi. 

Thu Minh và Thanh Bùi sẽ trở về Việt Nam và tham gia chiến dịch “Chấm sứt sử dụng sừng tê” với các hoạt động tăng cường ý thức của người dân về cơn khủng hoảng sừng tê giác.

Cùng với các đại sứ thiện chí nổi tiếng khác, hai nghệ sĩ này sẽ cùng đóng góp vào chiến dịch quốc tế được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid (Cứu trợ Hoang dã), African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và Trung tâm CHANGE, kêu gọi công chúng thay đổi niềm tin và hành vi để bảo vệ loài tê giác nguy cấp thông qua việc đưa thông điệp trên đài truyền hình, đài phát thanh, các báo tin tức, tạp chí và các biển quảng cáo tấm lớn.


Tại Việt Nam, chúng ta cần hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường sống và thiên nhiên hoang dã - những di sản của chính chúng ta.”  Ca sỹ Thu Minh khẳng định. Cô cũng nói thêm: “Cả thế giới đang nhìn Việt Nam một cách kinh hãi vì những gì chúng ta đang làm đối với loài tê giác. Điều này cần phải được chấm dứt, vì lợi ích của tê giác và cũng vì danh dự của Việt Nam. Trong những ngày vừa qua, tôi đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp oai phong của tê giác, cũng như được tận mắt thấy những việc rùng rợn mà chúng ta gây nên cho loài vật này”.


 Riêng ca sỹ - nhạc sỹ Thanh Bùi khuyến khích công chúng không chi tiền phung phí vào việc giết một con vật vô tội một cách vô ích.

 Mặc dù hơn 90% lượng sừng tê bán tại Việt Nam thực chất là sừng trâu hoặc các loại sừng khác, nhưng chỉ cần 10% lượng tiêu thụ đã có thể tác động rất lớn đến sự tồn vong của loài vật này lại vừa không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe con người.” Ông Knights nói thêm: “Người dân cần thấy được rằng vấn nạn kinh hoàng này phát sinh từ chính niềm tin hoang đường của mình”.

Vợ chồng Ca sĩ Thu Minh ở châu Phi.

 Báo cáo mới nhất của Bộ Môi trường Nam Phi vừa cho biết bọn săn trộm đã giết chết ít nhất 277 con tê giác tính từ đầu năm đến nay, một sự tương phản quá lớn so với con số 13 cá thể bị giết trong cả năm 2007 và 1.004 trong năm 2013.

 Khi hai ngôi sao này trở về nước và bắt đầu chiến dịch vận động nhân danh loài tê giác, chúng tôi hy vọng dũng khí và lòng trắc ẩn của họ sẽ có thể cảm hóa được người dân Việt Nam, để cho người dân dần dần cũng sẽ đứng về phía tê giác Phi Châu.” Tổng Giám đốc Quỹ Hoang dã Phi Châu – Tiến sĩ Patrick Bergin phát biểu “Giáo dục và nhận thức chính là chìa khóa của vấn đề”.

Ngọc Ánh

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news