Tin mới

Thủ khoa Văn "ở nhà nuôi lợn": Cơ hội vào trường tư thục rất nhiều

Thứ ba, 10/10/2017, 09:51 (GMT+7)

Trước sự việc em Bùi Thị Hà - Thủ khoa Sư phạm Văn ĐH Sư phạm Hà Nội 2 phải "ở nhà nuôi lợn" hơn một năm qua, nhiều trường dưới Hà Nội cũng ngỏ ý mời về dự thi để dạy tại trường.

Trước sự việc em Bùi Thị Hà - Thủ khoa Sư phạm Văn ĐH Sư phạm Hà Nội 2 phải "ở nhà nuôi lợn" hơn một năm qua, nhiều trường dưới Hà Nội cũng ngỏ ý mời về dự thi để dạy tại trường.

Theo Dân trí đưa tin, em Bùi Thị Hà - Thủ khoa Sư phạm Văn ĐH Sư phạm Hà Nội 2 (quê ở TP Hà Giang) vẫn đang tất bật với công việc "trái nghề" của mình là đi phụ bán cho cửa hàng nông sản và chăn nuôi lợn gà, nữ sinh Bùi Thị Hà chia sẻ : "Hiện giờ em chỉ có một khao khát cháy bỏng là được đi dạy, làm đúng với chuyên ngành và đam mê sư phạm của mình". Sự việc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, nhiều người đặt nhiều câu hỏi về chế độ đãi ngộ nhân tài của địa phương.

Nguồn Dân trí

Trước những thắc mắc trên, trao đổi với PV báo ANTT, bà Nguyễn Thị Phương Lan - Chủ tịch UBND TP Hà Giang cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về trường hợp của em Hà từ năm trước. Tuy nhiên, số giáo viên đối với cấp đấy (cấp THPT) lại đang thừa. Ở cấp tiểu học chúng tôi cũng đang phải sắp xếp đảm bảo sao cho đủ 3 cấp thì lúc ấy UBND thành phố mới làm thủ tục tiếp nhận được.

Thực ra nếu nói thiếu giáo viên thì theo định biên cũng thiếu nhiều, nhưng biên chế thì địa phương lại không có. Số lượng giáo viên bị thiếu sẽ tùy theo từng năm. Nếu tính số lượng theo định biên thì thiếu khoảng 20 thầy cô ở mỗi cấp. Đây cũng là thực trạng chung, địa phương cũng đã có kế hoạch và mong muốn tuyển những thí sinh có kết quả học tập tốt.

Năm nay khả năng phải qua Tết mới tổ chức thi tuyển. Đây là còn chưa thể nói trước được nếu chỉ có 1 - 2 người đăng ký thì tỉnh cũng khó có thể thi tuyển công chức ngành sư phạm. Việc tổ chức thi tuyển công chức ngành sư phạm bây giờ cũng đã được tỉnh phân cấp về các huyện/thành phố, chỉ là nếu có biên chế thì thành phố sẽ làm thôi".

Ngoài ra, vị lãnh đạo UBND TP Hà Giang cũng khẳng định, trường hợp của nữ thủ khoa Bùi Thị Hà không phải là quá khó, nhưng vấn đề là phải chờ thi biên chế thì mới thi và nếu đỗ mới đi làm được.

Mới đây, trên báo Đời sống và Pháp Lý cũng đưa tin, hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lômônôxốp (Hà Nội) vừa ngỏ ý sẵn sàng muốn mời Bùi Thị Hà - Thủ khoa Văn phải "ở nhà chăn lợn" tới dự thi để dạy Văn tại trường.

Thầy giáo Nguyễn Quang Tùng -Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lômônôxốp (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ảnh: Vietnammoi

Theo thầy Nguyễn Quang Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Lômônôxốp (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, cơ hội việc làm cho nữ thủ khoa này là không quá khó.

"Nếu em Hà có nguyện vọng muốn được đi làm thì có thể tới trường chúng tôi để nộp hồ sơ thi thuyển như các giáo viên bình thường khác. Cách đây không lâu, nhà trường cũng đã tuyển thêm hai giáo viên dạy Ngữ văn. Vấn đề cốt yếu là em này phải thi và thể hiện được khả năng của mình. Các giáo viên của trường thậm chí có người từng học trường chuyên và còn đạt giải quốc gia.

Em Bùi Thị Hà là thủ khoa ĐH Sư phạm Hà Nội 2 cũng sẽ thi tuyển theo quy định của nhà trường như mọi người, chứ nhà trường không có đặc cách để nhận. Đó là nguyên tắc tuyển dụng của trường mình, miễn sao các ứng viên có năng lực tốt thực sự thì chúng tôi đều nhận về dạy", thầy Tùng cho biết.

Bên cạnh đó, vị hiệu trưởng cho biết, cơ hội vào trường tư thục là rất nhiều, các bạn phải chủ động ứng tuyển chứ không phải thụ động chờ các đơn vị mời đi làm." Ở Hà Giang thì chưa có trường dân lập, nhưng nếu có nguyện vọng thì em Hà có thể xuống Hà Nội để thi tuyển vào các trường, cơ hội còn rất nhiều chứ không phải là ít", thầy Nguyễn Quang Tùng chia sẻ thêm.

Cùng chung quan điểm, TS Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) cũng đồng ý với ý kiến của thầy Nguyễn Quang Tùng.

Bên cạnh đó, TS Tùng Lâm cũng thừa nhận, nếu về TP Hà Nội dạy thì nữ thủ khoa Bùi Thị Hà cũng sẽ gặp khó khăn về vấn đề ăn ở, đi lại. Nếu có người nhà tại Hà Nội thì có thể sẽ đỡ vất vả hơn. Thậm chí, nếu em này xin vào một trường tư thục có quy mô lớn như Vinschool hay Lương Thế Vinh... thì việc thêm bớt một giáo viên cũng không phải là vấn đề lớn, miễn sao em Hà phải thực sự giỏi.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news