Tin mới

Thông tin mới vụ bác sĩ gốc việt bị kéo lê trên máy bay United Airlines

Thứ sáu, 28/04/2017, 08:18 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê ra khỏi máy bay nhường chỗ cho phi hành đoàn, ngày 27/4, hãng hàng không United Airlines đã đạt thỏa thuận và bồi thường cho bác sĩ David Dao.

Tin mới liên quan đến vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê ra khỏi máy bay nhường chỗ cho phi hành đoàn, ngày 27/4, hãng hàng không United Airlines đã đạt thỏa thuận và bồi thường cho bác sĩ David Dao.

[mecloud]Mszx5viRqm[/mecloud]

Theo Reuters, ngày 27/4, hãng hàng không United Airlines và bác sỹ David Dao, người bị kéo lê ra khỏi máy bay tại Chicago một cách thô bạo hồi đầu tháng, thông báo đã đạt được thỏa thuận bồi thường.

Tuy nhiên, cả 2 bên không công bố số tiền cụ thể là bao nhiêu. Đây được cho là bước cuối cùng của United Airlines nhằm hạn chế thiệt hại do vụ việc gây ra cho hãng này.

Ngoài ra, hãng này cũng sẽ bồi thường 10.000 USD cho hành khách nào nhường ghế của mình, giảm việc đặt quá nhiều chỗ trên máy bay, và sẽ không yêu cầu các nhân viên an ninh từ chối các hành khách có mua vé.

Hình ảnh bác sỹ David Dao bị kéo ra khỏi chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines cũng như cách Giám đốc điều hành Oscar Munoz xử lý vụ việc đã gây nhiều bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhiều người đã kêu gọi các Nghị sỹ Quốc hội đưa ra quy định mới đối với ngành hàng không và yêu cầu ban lãnh đạo United Airlines không bổ nhiệm ông Munoz làm chủ tịch trong năm tới.

Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal ngày 12/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng vụ bê bối của United Airlines liên quan tới hành khách David Dao thật "khủng khiếp".


Ông Trump cho rằng hãng hàng không có thể đưa ra mức bồi thường cao hơn để hành khách tự nguyện nhường chỗ, thay vì cưỡng ép họ rời khỏi máy bay.

David Dao, bác sĩ 69 tuổi người Mỹ gốc Việt, đã bị thương nghiêm trọng sau khi cảnh sát hàng không lôi ông đầy thô bạo xuống máy bay để lấy ghế cho phi hành đoàn. Đó là chuyến bay ngày 9/4 từ thành phố Chicago (bang Illinois) đến Louisville (Kentucky), nơi ông Dao sinh sống.

Luật sư Thomas Demetrio, người đại diện ông Dao, nói rằng United Airlines đã nhận hết trách nhiệm về phía họ và không đổ lỗi cho các bên liên quan khác, bao gồm chính quyền thành phố Chicago. Demetrio nói phía ông quyết định không có hành động pháp lý riêng biệt với thành phố này nữa.

Trước đó, ông Dao đã gửi đơn lên tòa án, yêu cầu United Airlines giữ lại bằng chứng của vụ việc. Luật sư của ông cho biết khi đó rằng kiện tụng là một "khả năng" họ sẽ cân nhắc.

Luật sư Demetrio nói rằng sự cố trên máy bay đã khiến thân chủ ông bị choáng, gãy mũi và mất 2 răng cửa. Ông Dao phải trải qua phẫu thuật chỉnh hình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news