Tin mới

Thông tin mới nhất vụ khách Tây ở Hà Nội tố bị lừa bằng tiền âm phủ

Thứ năm, 19/07/2018, 15:46 (GMT+7)

Công an quận Hoàn Kiếm đã in ảnh tìm kiếm lái xe xích lô bị khách Tây tố trả 900.000 đồng tiền âm phủ. Người này hiện đã tắt điện thoại, không liên lạc được.

Công an quận Hoàn Kiếm đã in ảnh tìm kiếm lái xe xích lô bị khách Tây tố trả 900.000 đồng tiền âm phủ. Người này hiện đã tắt điện thoại, không liên lạc được.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao, trao đổi với PV Thời Đại, ngày 19/7 lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đến hiện tại vẫn chưa tìm ra danh tính nam tài xế này. 

Hiện, đơn vị này đã in ảnh liên quan đến sự việc và đưa cho một số lái xe xích lô ở khu vực xảy ra vụ việc để xác minh làm rõ. 

"Đơn vị vẫn đang xác minh, tìm tài xế, khi nào có kết quả sẽ công bố với báo chí", vị lãnh đạo nêu rõ.

Vụ khách Tây đăng clip tố bị trả tiền âm phủ: Nam tài xế khóa máy, công an Hoàn Kiếm phải in ảnh tìm kiếm xác minh - Ảnh 1.

Công an in hình ảnh vụ việc đưa cho nhóm tài xế xích lô để tìm kiếm nam tài xế trong vụ việc. Ảnh Thời Đại

Trước đó, khi đưa hình ảnh tài xế xích lô khách tố, trao đổi với PV Saostar, ông Hoàng (tên đã được thay đổi) cho biết, ông rất bất ngờ khi nghe thông tin này vì vị tài xế kia thân thiết với mình. Ông Hoàng khẳng định người trong hình ảnh trên chính là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Theo nhận định của ông Hoàng, tài xế bị tố trong câu chuyện trên mạng xã hội Facebook là người rất hiền lành, chịu khó và cũng có thâm niên đạp xích nhiều năm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Vụ khách Tây đăng clip tố bị trả tiền âm phủ: Nam tài xế khóa máy, công an Hoàn Kiếm phải in ảnh tìm kiếm xác minh - Ảnh 2.

Ba tờ tiền mà hai vị khách nước ngoài được trả lại. Ảnh: Facebook.

Trao đổi với PV Lao Động sáng ngày 18/7, anh Chính cho biết chiều 16/7, trong lúc ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, anh thấy hai du khách nước ngoài (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng.

Lúc đó, anh C đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm. Khi chở hai du khách đến khu vực phố Hàng Gai thì dừng lại để mua hàng.
Khách hàng mua xong, anh C đã chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm và lấy tiền công với số tiền 600.000 đồng.

"Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy tiền từ ví, đưa đủ cho tôi 600.000 đồng, và còn "bo" thêm cho tôi 20.000 đồng...", anh C kể và cho biết mình không phải trả lại tiền thừa cho khách.

Anh C chia sẻ, với quãng đường như trên, anh lấy 600.000 đồng đồng của hai du khách là cao nhưng vì thấy du khách là "khách sộp" nên đã hét giá như vậy.

“Không có chuyện tôi trả lại tiền âm phủ cho du khách như câu chuyện trên mạng xã hội. Tôi không bao giờ làm cái việc thất đức đấy, bởi mình còn làm ăn lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai. Tôi sẵn sàng chất vấn với các bên để lấy lại sự trong sạch cho bản thân mình", anh C khẳng định.Tuy nhiên, từ tối ngày 18 đến 19/7, không ai còn liên hệ được với anh Nguyễn Văn Chinh qua số di động nhưng số điện thoại này đã không liên lạc được

Trước đó, vào chiều 17/7, mạng xã hội facebook lan truyền đoạn video và hình ảnh về một vụ việc hy hữu, cặp du khách người nước ngoài đã dùng 3 tờ các mệnh giá là 500.000đ và 200.000đ trả cho tài xế taxi.

Theo nội dung được đăng tải thì hai du khách này đi tham quan Lăng Bác và được một anh xích lô đồng ý đi với giá 600.000 đồng cho 1 tiếng.

Sau chuyến đi, đưa 1,5 triệu đồng và được xích lô trả lại 900.000đ đồng bao gồm 1 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng. Du khách mang ba tờ này trảlại cho tài xế taxi khiến anh này rất bất ngờ.

Khi được giải thích đây là , không thể sử dụng, người này đã đưa cho người dân xem lại video quay lại quá trình đi du lịch bằng xe xích lô tại Hà Nội. Ngay sau khi sự việc được đăng tải đã gây xôn xao dư luận. Chỉ trong ít giờ, dòng trạng thái liên quan đến vụ việc đã được hàng chục nghìn người tiếp cận và hàng nghìn lượt chia sẻ lại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news