Tin mới

Thông tin mới nhất vụ bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch

Thứ tư, 17/10/2018, 21:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch, Sở y tế Hà Nội đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã cấp cho bác sĩ này để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch, Sở y tế Hà Nội đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đã cấp cho bác sĩ này để phục vụ công tác điều tra.

Tối ngày 17/10, trao đổi với PV Pháp luật TP HCM, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám chuyên khoa Nội – nơi xảy ra trường hợp em bé 2 tuổi tử vong khi truyền dịch.

Phòng khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP.Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật được cấp phép hoạt động ngày 16/11/2012.

Đóng cửa phòng khám tư có cháu bé tử vong sau truyền nước. Ảnh LĐO

Cũng theo tin tức từ Trí thức trẻ, sáng cùng ngày, cơ quan công an tiến hành khám nghiệm tử thi đối với bé Nguyễn Gia B (22 tháng tuổi, trú tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Trường, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội) tử vong bất thường sau khi truyền dịch tại phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim C (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, Q. Long Biên, Hà Nội).

Thông tin trên Dân Trí cho hay, bệnh nhi được bác sĩ Cúc khám và trực tiếp truyền dịch (Ringer lactat). Truyền dịch 15 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, bác sĩ Cúc ngay lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa bệnh nhi đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang bệnh nhi có dấu hiệu ngừng thở, ngừng tim không đo được huyết áp, đồng tử dãn 4mm… Các bác sĩ khẩn trương cấp cứu nhưng không có kết quả, được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Được biết, cách đây gần 3 năm, con trai thứ 2 của vợ chồng anh Dân bị bệnh nặng và nằm viện khoảng 1 tháng thì tử vong.

Khi cháu Gia B. ra đời, mọi người đều vô cùng vui mừng vì cháu hay ăn, chóng lớn, ngoan ngoãn. Vậy mà chỉ trong vòng mấy phút, cháu B lại ra đi khiến cả gia đình bàng hoàng, đau đớn.

Sự việc xảy ra gia đình chị Thuỷ cũng không muốn làm lớn chuyện. Tuy nhiên, gia đình bà C không có thiện chí nên gia đình phải làm cho rõ ràng cái chết của cháu mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news