Tin mới

Thời tiết hôm nay 6/7: Hà Nội mưa rào và dông vài nơi

Thứ năm, 06/07/2017, 08:22 (GMT+7)

Ngay từ đầu giờ chiều, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ bắt đầu có mưa và kéo dài đến chiều tối. Trong cơn mưa cần đề phòng sấm sét, tố lốc và gió giật mạnh.

Ngay từ đầu giờ chiều, TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ bắt đầu có mưa và kéo dài đến chiều tối. Trong cơn mưa cần đề phòng sấm sét, tố lốc và gió giật mạnh. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho hay, hôm qua mưa dông đã diễn ra ở hầu khắp các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên. Ở một số nơi, trong đó có TP.HCM đã xuất hiện mưa lớn kèm gió mạnh tới cấp 7.

Ngày hôm nay, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh thêm, đã dồn một lượng mây ẩm lớn đến Nam Bộ nên khu vực này  sẽ có mưa từ sớm, từ sau 14h kéo dài đến tối. Dự báo sẽ có điểm mưa vừa, mưa to, đi kèm dông sét, tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất hôm nay tại Nam Bộ phổ biến ở mức 31-34 độ C, ban đêm mát mẻ 24-27 độ C. 

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên sẽ có mưa muộn hơn, chủ yếu chiều và tối. Trời mát mẻ ở ngưỡng 29-32 độ C, riêng Đà Lạt mát 25-26 độ.

Các tỉnh miền Bắc hôm nay mưa diễn biến bất thường, chủ yếu mưa tại các tỉnh Đông Bắc Bộ. 

Xen kẽ mưa bất chợt là  các khoảng nóng oi, nhiệt độ cao nhất tại Ninh Bình, Hà Nội lên mức 34 độ, Hải Phòng và Quảng Ninh ở mức 32 độ, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ phổ biến ở ngưỡng 30-31 độ. 

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, nên ở khu vực giữa Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), các vùng biển Bình Thuận - Cà Mau; Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan sẽ có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news