Tin mới

Thời tiết hôm nay 14/7: Áp thấp hình thành trên biển Đông

Thứ sáu, 14/07/2017, 08:06 (GMT+7)

Áp thấp hình thành giữa khu vực biển Đông hiện đang di chuyển 10km/h theo hướng Bắc, Tây Bắc và có xu hướng tiếp tục mạnh thêm.

Áp thấp hình thành giữa khu vực biển Đông hiện đang di chuyển 10km/h theo hướng Bắc, Tây Bắc và có xu hướng tiếp tục mạnh thêm. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận vào đến Cà Mau, Kiên Giang và vịnh Thái Lan xuất hiện mưa rào và đông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. 

Trên đất liền, hôm nay các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác do ảnh hưởng của rìa Tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao. Riêng đối với khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. 

Tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng trong hôm nay và ngày mai mưa giảm dần, ngày xen kẽ nhiều khoảng nắng, nhiệt độ tăng nhẹ thêm 1-2 độ C. Cao nhất tại Hà Nội lên đến 34 độ C. 

Từ khoảng chiều và đêm 16/7, ở Bắc Bộ và tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có khả năng xuất hiện mưa to đến rất to trở lại. 

Nghệ An đến Bình Thuận nắng nóng dịu dần, nhiệt độ cao nhất không nơi nào quá 34 độ do ban ngày có mưa rải rác vài nơi. 

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to vào chiều tối. Tây Nguyên mát mẻ 26-29 độ, Nam Bộ mát mẻ ở ngưỡng 30-33 độ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news