Tin mới

Thỏa thuận ngầm trong vụ giải cứu đội bóng Thái Lan

Thứ tư, 18/07/2018, 14:19 (GMT+7)

Thái Lan đã đồng ý miễn trừ ngoại giao cho 3 người Australia tham gia giải cứu đội bóng, phòng trường hợp chiến dịch cứu hộ thất bại, Ngoại trưởng Thái Lan cho hay.

Thái Lan đã đồng ý miễn trừ ngoại giao cho 3 người Australia tham gia giải cứu đội bóng, phòng trường hợp chiến dịch cứu hộ thất bại, Ngoại trưởng Thái Lan cho hay. 

Reuters đưa tin cho hay có hàng chục thợ lặn ngoại quốc và nhân viên cứu hộ tham gia chiến dịch tìm kiếm và đưa các cầu thủ của đội bóng Lợn hoang ra khỏi hang ngập nước. 

Tuy nhiên, quyết định miễn trừ ngoại giao chỉ được cấp cho bác sĩ người Australia Richard Harris và hai trợ lý y tế của ông, Ngoại trưởng Thái Don Pramudwinai cho biết.

Bác sĩ Richard Harris. Ảnh: Reuters

“Bác sĩ Richard Harris đã cố gắng hết sức trong sứ mệnh y tế mà ông ấy chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, nếu có việc gì xảy ra, ông ấy cần được bảo vệ. Chúng tôi chỉ cấp miễn trừ ngoại giao cho đội y tế của Australia”, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thái chia sẻ.

“Chúng tôi biết rõ có nhiều rủi ro khi tiến hành giải cứu…vì thế chính phủ Thái và chính phủ Australia đã đi tới một thoả thuận”, ông Don nói thêm. “Chính phủ Thái muốn cảm ơn bác sĩ Harris”.

Theo bác sĩ Harris, chuyên về gây mê đã vào hang Tham Luang để đánh giá tình trạng sức khỏe của các cầu thủ đội bóng và là một trong số những người cứu hộ cuối cùng ra khỏi hang sau khi các cầu thủ và huấn luyện viên của các em được đưa đến nơi an toàn. 

Ông cũng là người cho rằng nên đưa các cầu thủ có sức khỏe yếu ra trước.
Bộ Ngoại giao Australia hiện từ chối đưa ra lời bình luận về thông tin trên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news