Tin mới

Thịt vịt và những lưu ý tuyệt đối khi ăn trong ngày nắng nóng

Thứ sáu, 16/06/2017, 09:08 (GMT+7)

Mùa hè rất thích hợp để ăn thịt vịt bởi thịt vịt tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc và chữa bệnh… Tuy nhiên thịt vịt không phải tốt với tất cả mọi người.

Mùa hè rất thích hợp để ăn thịt vịt bởi thịt vịt tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc và chữa bệnh… Tuy nhiên thịt vịt không phải tốt với tất cả mọi người.

Thành phần thịt vịt có chứa lượng lớn protein, sắt, canxi, phot pho, vitamin A, vitamin B1, vitamin D… đây là món ăn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người có dấu hiệu bệnh sau đây nếu ăn thịt vịt thì tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn.

Người đang bị cảm

Thịt vịt có hàm lượng dinh dưỡng khá cao và là món ăn ưa thích của rất nhiều người

Theo Y học cổ truyền, thịt vịt tính hàn, hơi mặn, có vị ngọt, có nhiều tác dụng như bồi bổ cơ thể, bổ hư, lợi tiểu, ích tạng, giải nhiệt, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh như bệnh tim mạch, lao phổi hay ung thư… Do có tính hàn cho nên người đang bị cảm tuyệt đối không nên dùng thịt vịt để tránh bệnh nặng hơn.

Người bị bệnh gout

Những người mắc bệnh gout không nên ăn thịt, vì trong thịt vịt có lượng purin cao có thể làm tăng cao axit uric trong cơ thể.

Người mới phẫu thuật

Thịt vịt có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, tốt cho dạ dày, tim, người suy nhược cơ thể

Người mới qua phẫu thuật cần kiêng chất tanh cũng không nên ăn thịt vịt vì nó dễ làm cho vết thương lâu lành.

Người có hệ tiêu hóa kém

Thịt vịt mang tính hàn (lạnh) nên những người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn dịch... cũng không nên ăn nhiều. Ngoài ra thịt vịt cũng khiến người có thể trạng hàn dễ bị các bệnh về cơ-xương-khớp.

Lưu ý: - Không ăn thịt vịt với thịt ba ba vì có nhiều hoạt chất sinh học, ăn chùng với nhau sẽ giảm giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu đã ăn vịt thì không nên ăn cùng quả mận, bởi mận tính nóng nên dễ sinh nóng ruột.

Mẹo chế biến thịt vịt sạch và ngon

Để chế biến được những món ăn ngon từ thịt vịt, điều đầu tiên bạn cần nghĩ tới là làm sạch vịt và giữ cho thịt luôn tươi, ngon.

Khi nhổ lông vịt cần, chỉ cần dùng nước nóng vừa phải, khoảng 40ºC là được, nếu dùng nước nóng già, lỗ chân lông của vịt sẽ co lại, rất khó nhổ lông.

Trước khi nhổ lông vịt, hãy tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn. Sau đó xát muối để khử bớt mùi hôi của vịt.

Vịt được sử dụng để nấu nhiều món ăn trong gia đình vì thịt không bị bở, ăn nhiều không ngán.

Thịt vịt sẽ rất dễ bị đen nếu không bảo quản tốt. Do vậy khi làm vịt bạn hãy cho cả con vào ngâm với nước lã trong khoảng 20 phút để thịt vịt trắng tươi, như vậy món ăn cũng hấp dẫn hơn.

Lúc luộc vịt, để thịt mau mềm, trước khi đun, bạn ngâm vịt vào nồi nước lạnh có pha chút giấm khoảng 1 tiếng, sau đó đun nhỏ lửa, như vậy thịt vịt sẽ mau mềm và ngon.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news