Tin mới

Thiếu nữ "bán mình" làm vợ với giá 135 triệu đồng

Thứ hai, 21/08/2017, 14:39 (GMT+7)

Khi được người "môi giới" cho biết lấy chồng sẽ có nhiều tiền và có thể gửi về cho cha mẹ trang trải cuộc sống, T. đã đồng ý.

Khi được người "môi giới" cho biết lấy chồng sẽ có nhiều tiền và có thể gửi về cho cha mẹ trang trải cuộc sống, T. đã đồng ý.

Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh và Vnexpress, ngày 21/8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lô Thị Kim (25 tuổi, trú xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) ba năm tù về tội mua bán người.

Nạn nhân là Lô Thị T. (gọi Kim bằng dì) ở huyện Yên Thành (Nghệ An).

Thông tin ban đầu, Kim sang Trung Quốc sinh sống, làm ăn năm 2012 rồi lấy chồng người Trung Quốc.

Bị cáo Vi Thị Kim đứng trước vành móng ngựa. Ảnh: Pháp luật TP Hồ Chí Minh

Tại đây, Kim được một người đàn ông bản địa tâm sự có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ.

Kim nhận lời và nhắn tin cho T. gạ sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được cuộc sống sung túc và có tiền gửi về phụ giúp bố mẹ nên T. đã đồng ý.

Sau khi T. đồng ý, Kim đưa ảnh T. cho người đàn ông xem mặt và thỏa thuận giá 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 135 triệu đồng). Trong số tiền này, Kim nói với Thuận sẽ gửi 120 triệu đồng về cho gia đình, số còn lại dùng làm lộ phí đưa sang Trung Quốc.

Cuối tháng 2/2017, Kim trở về quê nhà thăm gia đình rồi đến ngày 9/3, Kim dẫn Thuận sang Trung Quốc. Khi Kim đã từ Nghệ An ra Quảng Ninh để sang Trung Quốc thì bị công an bắt giữ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán mình công an