Tin mới

Thiếu nữ 18 tuổi thiệt mạng vì bị nhốt trong chuồng bò

Thứ bảy, 15/07/2017, 09:47 (GMT+7)

Một cô gái 18 tuổi người Nepal đã thiệt mạng do bị rắn cắn khi đang bị nhốt ở chuồng bò.

Một cô gái 18 tuổi người Nepal đã thiệt mạng do bị rắn cắn khi đang bị nhốt ở chuồng bò. 

Cô gái 18 tuổi tên Tulasi Shahi sống tại miền Tây Dailekh, Nepal đã thiệt mạng vào cuối tuần trước sau khi bị rắn độc cắn và buộc phải ngủ qua đêm ở chuồng bò trong kỳ kinh nguyệt. 

Theo đó, cảnh sát tại địa phương cho hay cô bé đã bị rắn độc cắn 2 lần và qua đời 7 tiếng sau đó do không được cứu chữa kịp thời. 

Cô gái đang thương sau khi bị rắn cắn, mắc dù được gia đình phát hiện nhưng không đưa đến bệnh viện chữa trị mà lại tìm pháp sư trong làng. Chỉ đến khi pháp sư không chữa được, gia đình mới đưa em đến một phòng khám nhưng tại đây không có huyết thanh để giải độc. 

Một trong những hủ tục tại  Chhaupadi đó là khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt thì không được phép ở nhà mà phải tá túc ở chuồng gia súc. Họ bị cấm uống sữa và chỉ được cho một ít thức ăn. 

Một người họ hàng của Tulasi đang làm việc tại một cơ quan y tế của chính phủ cho biết cô bé bị tử vong do không được cứu chữa kịp thời. 

Ở một số vùng hẻo lánh ở Nepal, nhiều người dân tin rằng họ sẽ gặp phải tai ương như thiên tai, động vật chết, dịch bệnh nếu như phụ nữ không bị trục xuất khỏi nhà , đến sống tại các chuồng gia súc trong thời kỳ kinh nguyệt.

Trước đó vào năm 2016, hai người phụ nữ cũng đã thiệt mạng sau khi chấp hành thủ tục này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news