Tin mới

Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh không được mang đề thi, giấy nháp của bài thi Khoa học ra khỏi phòng thi, đáp án sẽ có ngay khi hết giờ làm bài

Thứ năm, 21/06/2018, 08:46 (GMT+7)

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới hơn so với các năm trước.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới hơn so với các năm trước.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT quy định cán bộ coi thi phải thu hết giấy nháp và đề thi cũng như sẽ không cho thí sinh mang đề của hai môn trong bài thi Khoa học ra khỏi phòng. Tuy nhiên sau khi ra khỏi phòng thi, đề thi và đáp án 24 mã đề thi sẽ được Bộ GD&ĐT công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với các môn khác, thí sinh có thể mang đề ra sau khi hoàn thành 3/4 thời gian làm bài.

Sau khi hoàn thành xong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, chậm nhất đến ngày 14/7 các Sở sẽ công bố điểm thi để các thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học. Thí sinh có 10 ngày để điều chỉnh nguyện vọng để xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng. Sau ngày 28/7 sẽ chính thức chốt và bắt đầu công tác xét tuyển và công bố.

Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh không được mang đề thi, giấy nháp của bài thi Khoa học ra khỏi phòng thi, đáp án sẽ có ngay khi hết giờ làm bài - Ảnh 1.

Để được công nhận tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh phải tham dự tối thiểu 3 môn thi Toán – Văn – Ngoại ngữ và một bài thi Khoa học. Trong đó thí sinh không được vi phạm quy chế thi và không có bài thi môn thi nào bị dính điểm liệt. Theo quy chế, thời gian giao giữa 2 môn được tính là 20 phút và năm nay Bộ sẽ giảm xuống còn 10 phút.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 được diễn ra trong 3 ngày bắt đầu từ ngày 25/6 đến ngày 27/6. Trước đó, thí sinh có 1 ngày để làm thủ tục chỉnh sửa sai sót trong đăng ký dự thi, nhận phòng thi và phổ biến quy chế thi… Môn thi đầu tiên sẽ là Ngữ văn, hình thức thi là tự luận, thời gian làm bài là 120 phút.

Buổi chiều ngày 25/6 thí sinh sẽ thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm. Thời gian làm bài đối với môn Toán là 90 phút. Các bài thi tiếp theo đó là Khoa học Tự nhiên – Ngoại ngữ – Khoa học Xã hội.

Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh không được mang đề thi, giấy nháp của bài thi Khoa học ra khỏi phòng thi, đáp án sẽ có ngay khi hết giờ làm bài - Ảnh 2.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi nằm trong quy định được phép mang vào phòng thi, không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GDĐT), Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).

Thí sinh không được mang các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác. Đồng thời không mang vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thi THPT Quốc gia 2018: Thí sinh không được mang đề thi, giấy nháp của bài thi Khoa học ra khỏi phòng thi, đáp án sẽ có ngay khi hết giờ làm bài - Ảnh 3.

Lịch thi THPT Quốc gia 2018

Khánh Quân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news