Tin mới

Thí sinh nhận giấy báo đỗ ĐH khi vừa nộp hồ sơ xét tuyển

Thứ ba, 04/08/2015, 10:27 (GMT+7)

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 25/8 các trường mới bắt đầu công bố kết quả trúng tuyển nhưng nhiều thí sinh vừa nộp hồ sơ xét tuyển đại học đã nhận luôn giấy báo trúng tuyển.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 25/8 các trường mới bắt đầu công bố kết quả trúng tuyển nhưng nhiều thí sinh vừa nộp hồ sơ xét tuyển đại học đã nhận luôn giấy báo trúng tuyển.

Đại học Xây dựng Miền Tây thừa nhận sai sót khi thí sinh vừa nộp hồ sơ xét tuyển đã có giấy báo trúng tuyển

Theo phản ánh của Vnexpress, nhiều thí sinh đến Đại học Xây dựng Miền Tây nộp hồ sơ hôm 1/8 được cấp luôn giấy báo trúng tuyển. Trong đó, thí sinh Lê xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia của tổ hợp 3 môn Toán (5,25), Lý (5,75), Hóa (7,25) được cấp giấy báo trúng tuyển nguyện vọng một, bậc đại học chính quy ngành quản lý xây dựng - đô thị nhưng ghi ngày cấp giấy trúng tuyển là ngày 21/8.

Tương tự, Quốc đến Đại học Xây dựng Miền Tây nộp hồ sơ vào ngành Kiến trúc bằng điểm thi THPT quốc gia. Thí sinh này dùng tổ hợp 3 môn Toán (5,5), Văn (7,5), Vẽ mỹ thuật (8,25) để xét tuyển. “Nộp xong em định về thì nhân viên của trường nói ngồi đợi một chút rồi đưa giấy báo trúng tuyển luôn. Em bất ngờ quá, nhất là khi thấy nhiều người cũng giống mình", Quốc nói.

Trước sự việc trên, ngày 3/8, đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã làm văn bản đề nghị trường giải trình về vụ việc này.

Trường nhận sai sót và cho biết trường ghi ngày cấp giấy báo từ 2/8 thành 21/8 là “ghi nhầm”.

Trên Dân trí, TS. Nguyễn Văn Xuân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng Miền Tây cho biêt, nhà trường đã có công văn gửi đến Bộ GD-ĐT, Bộ Xây dựng, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), UBND tỉnh Vĩnh Long… giải trình những sai sót trong công tác xét tuyển năm 2015. Đồng thời, nhà trường sẽ họp và kiểm điểm nghiêm túc đối với từng cá nhân.

Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã yêu cầu trường giải trình và phải có phương án xử lý vụ việc đúng theo quy chế. Bộ GD-ĐT sẽ có phương án xử lý trường này sau khi nhận được giải trình.

Trước đó, Đại học Nam Cần Thơ cũng cấp hàng loạt giấy báo trúng tuyển cho thí sinh xét tuyển bằng học bạ dù chưa thi THPT quốc gia. Lãnh đạo trường này đã thừa nhận sai sót và khẳng định, thí sinh phải có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mới được nhập học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news