Tin mới

Thành phố có nhiều cư dân giàu có nhất thế giới sở hữu hàng tỷ USD

Thứ sáu, 26/08/2016, 08:55 (GMT+7)

Có tới 15 thành phố trong danh sách những thành phố có đông cư dân giàu nhất thế giới. Hầu hết đây đều là những trung tâm tài chính, biểu tượng của một nước, thậm chí của cả một châu lục.

Có tới 15 thành phố trong danh sách những thành phố có đông cư dân giàu nhất thế giới. Hầu hết đây đều là những trung tâm tài chính, biểu tượng của một nước, thậm chí của cả một châu lục.

Một danh sách mới của The Richest đã cho thấy những thành phố nào có đông cư dân giàu nhất trên thế giới. Nổi bật trong số đó là nước Mỹ khi sở hữu 6 trên 10 thành phố có cư dân giàu nhất. Dưới đây là Top 5 đầu tiên trong danh sách 15 thành phố đó.

New York, Mỹ

 

New York là trung tâm tài chính thế giới, được xem như một miền đất hứa cho những ai có tham vọng làm giàu. Tại đây có gần 1 triệu công dân giàu có sở hữu tổng số tài sản trung bình gần 3.500 tỷ USD, trong số đó có tới 80 tỷ phú.

Theo The Richest, người giàu nhất thành phố New York là Michael Bloomberg, ông sở hữu tài sản ròng gần 40 tỷ USD.

Hong Kong

 

Hơn 100 năm trước Hong Kong là một nước sống dưới chế độ thực dân Anh, sau thời kỳ này Hong Kong nhanh chóng trở thành một thành phố đặc biệt khi có một bộ máy quản lý vận hành khác hẳn Trung Quốc đại lục.

Hiện nay Hong Kong có thu nhập bình quân đầu người cao thứ 10 trên toàn thế giới, theo thông tin từ Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF). Tại đây có hơn 60 tỷ phú sở hữu tổng tài sản hơn 250 tỷ USD. Người giàu nhất là Li Ka-shing, ông cũng là người giàu thứ 2 tại khu vực châu Á.

San Francisco, Mỹ

 

Vịnh San Francisco là biểu tượng của nước Mỹ từ suốt 20 năm qua. Nơi đây có thung lũng Sillicon nổi tiếng tập trung các công ty công nghệ lớn nhất thế giới như Google, Apple,..

Tại San Franciso có khoảng 20 tỷ phú và 250.000 triệu phú. Tổng tài sản trung bình của những người giàu nhất thành phố này vào khoảng 1.000 tỷ USD.

London, Anh

 

Nếu ở Mỹ có trung tâm tài chính New York thì tại Anh, thành phố London chính là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu Anh và châu Âu. Mặc dù hiện tại Anh không còn là thành viên của Liên minh châu Âu nhưng nó vẫn là thủ đô biểu tượng của châu lục này.

Từ lâu London đã được nhiều người giàu nhất thế giới lựa chọn đến sống và coi như quê hương thứ 2. Có tới hơn 50 tỷ phú sống tại đây sở hữu tổng tài sản gần 200 tỷ USD. Người giàu nhất London là tỷ phú Len Blavatnik sở hữu hơn 15 tỷ USD. Mặc dù sinh ra tại Nga nhưng hiện tại ông sinh sống chủ yếu tại London.

Los Angeles, Mỹ

 

Nhắc tới thành phố giàu có quyến rũ, hoa lệ không thể không nhắc tới thành phố Los Angeles, Mỹ. Thành phố này tập trung khá nhiều người giàu nhất thế giới. Trong tổng dân số khoảng 3,9 triệu người có tới 350.000 người giàu nhất thế giới, trong đó có khoảng 20 tỷ phú, họ sở hữu tổng tài sản lên tới gần 1.300 tỷ USD.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news