Tin mới

Thanh Hoá: Ngư dân bắt được cá hố rồng khổng lồ nặng gần 1 tạ, 4 người mới nhấc lên nổi

Thứ năm, 24/05/2018, 15:26 (GMT+7)

Hình ảnh chú cá khổng lồ, dài hàng mét được chia sẻ lên mạng xã hội sáng 24/05 và ngay lập tức khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

Hình ảnh chú cá khổng lồ, dài hàng mét được chia sẻ lên mạng xã hội sáng 24/05 và ngay lập tức khiến cư dân mạng vô cùng thích thú.

Mới đây, một thành viên có nickname Đặng Xuân Quý đã đăng lên mạng xã hội nhiều bức ảnh ghi lại cảnh ngư dân bắt được một con cá khổng lồ phải 4 người khiêng mới hết. Theo tìm hiểu ban đầu, con vật khổng lồ này là loài cá Hố ông, cá Hố Rồng hay còn gọi là cá mái chèo, hoặc cá đai vua, tên khoa học là Regalecus glesne, thuộc họ Regalecidae.

Thanh Hoá: Ngư dân bắt được cá hố khổng lồ nặng gần 1 tạ, 4 người mới nhấc lên nổi - Ảnh 1.

Ảnh: Đặng Xuân Quý

Loài cá này có ở mọi đại dương trên toàn cầu, bao gồm vùng cực. Nó thường sinh sống ngoài khơi và ven bờ, ở độ nước sâu từ 45- 60 sải tay. Cá tập trung thành đàn, nổi lên mặt vào mùa sinh sản, kiếm mồi rồi xuống sâu hơn. Cá trưởng thành sau 2 năm, đạt độ dài 30 cm và có thể lớn, dài đến vài mét và vài trăm kg tuổi thọ có thể nhiều hơn 15 năm.  

Thanh Hoá: Ngư dân bắt được cá hố khổng lồ nặng gần 1 tạ, 4 người mới nhấc lên nổi - Ảnh 2.

Con cá này phải 4 người ôm mới nổi.

Thanh Hoá: Ngư dân bắt được cá hố khổng lồ nặng gần 1 tạ, 4 người mới nhấc lên nổi - Ảnh 3.

Vài ngư dân cọn đọ chiều dài với chúng.

Sau khi đăng lên mạng, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng Facebook nhất là các bạn trẻ. Nhiều người nói rằng đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy con cá lạ như vậy.

Hoàng Tuân 

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news