Tin mới

Thanh Hóa: 90 giáo viên mầm non bị chấm dứt hợp đồng

Thứ năm, 26/11/2015, 11:38 (GMT+7)

Do các trường tuyển dụng sai quy định nên 90 giáo viên mầm non ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bị chấm dứt hợp đồng.

Do các trường tuyển dụng sai quy định nên 90 giáo viên mầm non ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bị chấm dứt hợp đồng.

Theo thông tin từ Dân trí, Vnexpress và Tiền Phong cho biết, UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vừa có văn bản chỉ đạo chấm dứt gần 100 hợp đồng với các giáo viên mầm non.

Do các trường tuyển dụng sai quy định nên 90 giáo viên mầm non ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) bị chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Dân trí

Từ đầu năm học 2015-2016 đến nay, mặc dù chưa có sự chấp thuận của UBND huyện cũng như của tỉnh nhưng lãnh đạo 21 trường mầm non ở huyện Bá Thước đã thu nhận hồ sơ và tự ý ký hợp đồng tuyển dụng 90 giáo viên, trường tuyển nhiều nhất tới 9, còn lại phổ biến 1 đến 5 giáo viên. Khi kiểm tra, số lao động này được xác định tuyển dụng trái quy định.

Trên Vnexpress, ông  Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước cho biết, sau khi nắm được thông tin, phòng đã triệu tập hiệu trưởng các trường mầm non trong huyện để làm rõ và tìm biện pháp khắc phục sai phạm. Ban đầu các trường kê khai 124 giáo viên mới được ký hợp đồng sai nguyên tắc nhưng khi đoàn thanh tra vào cuộc, con số này giảm xuống còn 90.

Khi sự việc được phát hiện, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã có văn bản yêu cầu các nhà trường chấm dứt toàn bộ các hợp đồng đã ký. Đồng thời yêu cầu các nhà trường họp kiểm điểm, xử lý các cá nhân vi phạm trong việc trên.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáo viên mầm non