Tin mới

Tháng 11, Hà Nội sẽ công bố doanh nghiệp trúng thầu sữa học đường

Thứ bảy, 13/10/2018, 08:37 (GMT+7)

Sở GD&ĐT đã kết thúc thời gian mời thầu chương trình Sữa học đường. Hiện có 3 doanh nghiệp là Vinamilk, một công ty con của TH True milk và công ty Thịnh Anh tham gia đấu thầu.

Sở GD&ĐT đã kết thúc thời gian mời thầu chương trình Sữa học đường. Hiện có 3 doanh nghiệp là Vinamilk, một công ty con của TH True milk và công ty Thịnh Anh tham gia đấu thầu.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 12/10, ông Nguyễn Viết Cẩn – Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết đã mở thầu chương trình Sữa học đường.

Theo đó, có 3 doanh nghiệp chính thức tham gia đấu thầu là Vinamilk, một công ty con của TH true milk và công ty Thịnh Anh.

Đề án Sữa học đường góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực nguồn nhân lực tương lai của Thủ đô Hà Nội. (Ảnh minh họa: Internet)

“Sau khi mở thầu, sẽ đánh giá hồ sơ mời thầu trong thời gian không quá 45 ngày mới “chốt” công bố tên đơn vị trúng thầu”, ông Cẩn thông tin.

Quy trình thực hiện sẽ đánh giá hồ sơ kĩ thuật và năng lực. Sau đó, nhà thầu nào được bước đó, tiếp tục mở gói thầu tài chính và đánh giá tiếp, đơn vị nào có giá thấp hơn sẽ trúng thầu.

Khi có thông tin chính thức về doanh nghiệp trúng thầu, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố rộng rãi để học sinh, phụ huynh biết, theo Vietnamplus.

Trước đó, đề án sữa học đường lùi thời gian đấu thầu 10 ngày so với lịch công bố để các nhà thầu bổ sung vào hồ sơ 3 vi chất, theo yêu cầu của Viện dinh dưỡng – Cục An toàn thực phẩm. 11 bộ hồ sơ dự thầu cũng được bán hết cho các doanh nghiệp.

Năm học 2018-2019 là năm đầu tiên Hà Nội thực hiện chương trình sữa học đường ở bậc mầm non và tiểu học, nhằm nâng cao thể trạng cho học sinh Thủ đô.

Tuy nhiên, ngay từ khi có thông tin, nhiều phụ huynh lo lắng về chất lượng sữa, thông tin cụ thể về hãng sữa, dinh dưỡng cụ thể để quyết định việc có đăng ký cho con tham gia.

Theo kế hoạch, mỗi học sinh sẽ được uống một hộp sữa mỗi ngày ở trường, mỗi tuần 5 hộp. Giá sữa được quy định không quá 6.800 đồng/hộp, trong đó Nhà nước hỗ trợ 20%, doanh nghiệp hỗ trợ 30% và phụ huynh đóng góp 50%.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news