Tin mới

Thảm kịch máy bay chở khách Iran đâm vào núi, 66 người thiệt mạng

Chủ nhật, 18/02/2018, 19:48 (GMT+7)

Một máy bay chở khách của Iran ngày 18/2 đã gặp nạn tại vùng núi ở miền trung nước này khiến 66 hành khách trên máy bay đã thiệt mạng.

Một máy bay chở khách của Iran ngày 18/2 đã gặp nạn tại vùng núi ở miền trung nước này khiến 66 hành khách trên máy bay đã thiệt mạng.

Theo Mirror đưa tin, chuyến bay của hãng hàng không Aseman chở 66 hành khách và phi hành đoàn đã đâm vào một khu vực vùng núi tại miền trung Iran, khiến tất cả 66 người có mặt trên chuyến bay tử nạn.

Máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu vào lúc 8 giờ sáng nay giờ địa phương, khoảng 50 phút sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad ở Tehran.

"Phi cơ rơi xuống khu vực Semirom. Toàn bộ lực lượng khẩn cấp trong tình trạng báo động", Pir Hossein Koolivand, người đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp Iran, nói với Fars News.

Một phi cơ ATR-72 của Aseman Airlines. Ảnh: Plane Spotters.

 

Phi cơ gặp nạn, được cho là ATR-72 của hãng Aseman Airlines, biến mất khỏi radar sáng nay khi đang bay từ Tehran tới Yasuj. Nơi máy bay rơi nằm cách Yasuj, thủ phủ tỉnh Kohgiluyeh và Boyer-Ahmad, tây nam Iran, khoảng 80 km về phía bắc.

 

Aladin Borujerdi, người đứng đầu ủy ban an ninh quốc gia và Chính sách đối ngoại, quốc hội Iran, nói phi cơ chở 66 người, gồm 60 hành khách và 6 thành viên tổ bay.

Có thông tin cho biết thời tiết xấu khiến một máy bay trực thăng cứu hộ không thể đến được khu vực chiếc máy bay trên gặp nạn. Cơ quan cứu hộ Iran cho biết do địa hình đồi núi, không thể đưa xe cứu thương đến hiện trường.

Chiếc máy bay nạn, được cho là loại ATR 72-500, đã tìm cách hạ cánh khẩn cấp và biến mất khỏi màn hình ra đa vào khoảng 20 phút sau khi cất cánh trong buổi sáng 18/2, trong một chuyến bay nội địa từ thủ đô Tehran tới thành phố Yasuj ở phía tây nam.

Các nhân chứng tại địa phương cũng xác nhân đã nhìn thấy máy bay bị rơi.

Hiện tại, đội cứu hộ đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận khu vực vì đây là nơi có địa hình hiểm trở và thời tiết xấu. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news