Tin mới

Thai nhi bị "não mọc ngoài hộp sọ", cặp đôi vẫn quyết định sinh con bỏ ngoài lời khuyên của bác sĩ và kết quả bất ngờ

Thứ tư, 19/07/2017, 10:41 (GMT+7)

Một người phụ nữ đến từ nước Úc mang thai đến tuần 21 đi khám thai thì nhận được tin sét đánh. Bác sĩ khuyên bỏ thai nhi, nhưng vợ chồng kiên quyết giữ, giờ họ rất hạnh phúc.

Một người phụ nữ đến từ nước Úc mang thai đến tuần 21 đi khám thai thì nhận được tin sét đánh. Bác sĩ khuyên bỏ thai nhi, nhưng vợ chồng kiên quyết giữ, giờ họ rất hạnh phúc.

Cặp vợ chồng Tembe và Sipho Moyo đến từ nước Úc vô cùng hạnh phúc chờ đón đứa con đầu lòng. Từ ngày đầu mang thai, vợ chồng Tembe đều thấy mọi thứ hết sức thuận lợi, cho đến tuần 21 khi hai vợ chồng đi khám thai mới biết một tin sét đánh…

 

Bác sĩ cho biết, thai nhi bị mắc chứng “thoát vị não” nghiêm trọng. Đây là một chứng bệnh rất hiếm gặp, khi thai nhi nằm trong tử cung người mẹ, phần não trong quá trình phát triển bị đẩy ra phía trước, toàn bộ não phát triển tại vùng trán của thai nhi.

Bác sĩ khẳng định, mẹ Tembe sẽ không thể sinh thường, bắt buộc phải sinh mổ và đứa trẻ ra đời cũng sẽ không giống những người khác. Bác sĩ đã thuyết phục gia đình Tembe nên hủy bỏ thai.

Khi đó, Tembe và chồng của cô đã phải đối mặt với một sự lựa chọn rất khó khăn. Hai vợ chồng đã kiên quyết không làm theo ý kiến của bác sĩ, họ quyết định giữ lại thai nhi, cả hai sẽ cùng con vượt qua khó khăn này.

 

Cuối cùng đứa bé đã ra đời trong muôn vàn khó khăn, vất vả. Sau một tuần, cậu bé Jayden đã phải tiến hành phẫu thuật với đầy rủi ro. 

Ca phẫu thuật thành công, cậu bé nhanh chóng hồi phục.

Các bác sĩ cho biết đây là một ca phẫu thuật rất khó khăn, có rất nhiều vấn đề nhỏ cần chú ý. Ca phẫu thuật đã diễn ra trong 6 tiếng đồng hồ. Nhưng thật may mắn, ca phẫu thuật đã rất thành công, sức khỏe cậu bé hồi phục rất nhanh, các bác sĩ đều vô cùng ngạc nhiên với nghị lực của bé Jayden.

 

Hiện nay bé Jayden đã lớn, cậu có có một cuộc sống hoàn toàn bình thường như các bé khác, em xứng đáng là một chiến binh nhỏ dũng cảm!

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news