Tin mới

Thác nước khổng lồ đổ từ tòa nhà chọc trời ngốn 3 triệu tiền điện mỗi giờ

Thứ ba, 24/07/2018, 15:06 (GMT+7)

Sự xuất hiện của 1 thác nước khổng lồ được đổ ra từ 1 tòa nhà cao tầng tại thành phố Quý Dương, phía tây nam Trung Quốc đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng nước này trong những ngày qua.

Sự xuất hiện của 1 thác nước khổng lồ được đổ ra từ 1 tòa nhà cao tầng tại thành phố Quý Dương, phía tây nam Trung Quốc đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng nước này trong những ngày qua. 

Theo Daily Mail, tòa nhà chọc trời đặc biệt này có tên Liebian, cao 121m, nằm tại một quảng trường công cộng ở khu thương mại trung tâm của thành phố Quý Dương.

Chiêm ngưỡng thác nước khổng lồ đổ từ tòa nhà chọc trời xuống đất giữa lòng thành phố Trung Quốc - Ảnh 1.

Thác nước khổng lồ được đổ ra từ 1 tòa nhà cao tầng tại thành phố Quý Dương. Ảnh: DM

Từ phía trên của tòa Liebian, xuất hiện 1 thác nước cao 108m đổ thẳng xuống 1 bể lớn được lắp đặt ở dưới đất, ở đó có 4 máy bơm công suất 185 kilowatt dùng để tuần hoàn nước lên đỉnh thác.

Toàn cảnh tòa nhà đặc biệt.

Thác nước này được quản lý bởi Công ty Quản lý Tài sản Quý Châu Ludiya và được thiết kế để trở thành một điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, do mỗi lần vận hành thác nước này tiêu tốn đến 800 nhân dân tệ (gần 3 triệu VNĐ) mỗi giờ cho chi phí tiền điện vậy nên nó chỉ hoạt động mỗi khi thành phố có sự kiện đặc biệt.

Mỗi lần vận hành thác nước này tiêu tốn đến 800 nhân dân tệ (gần 3 triệu VNĐ) mỗi giờ cho chi phí tiền điện.

Kể từ xuất hiện, thác nước này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Người thì cho rằng đây là 1 công trình kiến trúc độc đáo và sẽ thúc đẩy nền du lịch của thành phố, người thì lại phê bình đây là 1 ý tưởng quá lãng phí, vô ích và khoa trương.

Để đáp lại những lời chỉ trích, ông Cheng, một phát ngôn viên của công ty Ludiya trả lời báo chí cho biết: "Tòa nhà của chúng tôi có hệ thống dự trữ và thoát ngước, vì vậy nước được bơm và sử dụng xoay vòng". Thêm vào đó, nguồn nước sử dụng cho thác nước này được lấy từ nước máy tái chế, nước mưa hoặc từ các kênh khác.

Ông Cheng cũng nhấn mạnh việc thác nước chỉ hoạt động trong dịp đặc biệt, mỗi lần vận hành chỉ trong khoảng từ 10 đến 20 phút để tiết kiệm điện hết sức có thể. Vì thế chẳng bị coi là lãng phí.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news