Tin mới

Tàu ngầm Argentina nổ cực mạnh ở Đại Tây Dương

Thứ hai, 19/11/2018, 08:59 (GMT+7)

Quan chức Argentina cho biết một vụ nổ cực mạnh đã xảy ra bên trong con tàu ngầm ARA San Juan của nước này mất tích ở Đại Tây Dương năm ngoái.

Quan chức Argentina cho biết một vụ nổ cực mạnh đã xảy ra bên trong con tàu ngầm ARA San Juan của nước này mất tích ở Đại Tây Dương năm ngoái.

RT đưa tin cho hay mới đây, quan chức Argentina cho biết một vụ nổ cực mạnh đã xảy ra bên trong con tàu ngầm ARA San Juan của nước này mất tích ở Đại Tây Dương năm ngoái.

Tàu ngầm ARA San Juan

Theo đó, Bộ trưởng Quốc phòng Argentina Carlos Aguad cho biết, một phần đuôi tàu được tìm thấy bởi công ty Mỹ Ocean Infinity - công ty được hải quân Argentina thuê - tại độ sâu 907m ngoài khơi bán đảo Valdes. Hải quân Argentina đã phát hiện các mảnh vỡ dài 11,13 và 30m. Thân tàu bị bẹp nát về phía trong chứng tỏ nó "bị nổ".

Argentina thừa nhận, nước này không có công nghệ hiện đại để đưa tàu ngầm về đất liền và chưa quyết định cách thức xử lý xác tàu.

ARA San Juan với 44 người trên tàu mất liên lạc ngày 15/11/2017 khi đang đi từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata. Chính phủ Argentina đã huy động một nguồn lực lớn với sự hỗ trợ của nhiều nước trên thế giới để tìm kiếm con tàu xấu số. Khu vực tìm kiếm tàu ngầm trải rộng tới 40.000m2, có độ sâu từ 200-1.000m.

Mặc dù vậy, phần lớn các bên tham gia đã rút lui trước năm 2017. Cuối cùng, Ocean Infinity đã tìm ra tàu sau khi triển khai 5 thiết bị tự động dưới nước.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news