Tin mới

Tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nữ sinh quên mình cứu bạn

Thứ sáu, 26/08/2016, 11:52 (GMT+7)

Trước hành động dũng cảm của em Thu Hà, Trung ương Đoàn đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nữ sinh quên mình cứu bạn.

Trước hành động dũng cảm của em Thu Hà, Trung ương Đoàn đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nữ sinh quên mình cứu bạn.

Theo Vnexpress, chiều 25/8, anh Lê Văn Trung, bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho gia đình em Trần Thị Thu Hà (xã Xuân Châu, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), học sinh lớp 10 Trường THPT Thọ Xuân IV.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung gửi lời chia buồn tới gia đình Thu Hà, khẳng định sự hy sinh của em là mất mát to lớn và để lại tấm gương sáng về lòng dũng cảm và lòng nhân ái, dám xả thân vì người khác...

Theo Tuổi Trẻ, cũng trong ngày 25/8, lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho em Trần Thị Thu Hà, tôn vinh hành động dũng cảm cứu người của em.

Trước đó, chiều 20/8, em Hà cùng các bạn đi chăn trâu.

Trong lúc kéo trâu ở gần hố nước, hai em Lê Thị Trà My (học sinh lớp 9A) và Trần Văn Chung (học sinh lớp 8B, đều của Trường THCS Xuân Châu) bị trượt chân, ngã xuống hố nước sâu liền kêu cứu.

Em Hà đang chăn trâu gần đó thấy vậy liền nhảy xuống hố nước sâu để cứu. Sau khi cố gắng đẩy được hai em bị nạn vào bờ, Hà kiệt sức rồi chìm xuống hố nước.

Hai bạn nhỏ được Hà cứu khỏi Đuối nước chạy vội tìm người lớn đến cứu Hà nhưng đã quá muộn.

Xem thêm video:

[mecloud]gzADRqp4bL[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news