Tin mới

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh

Thứ năm, 19/04/2018, 15:34 (GMT+7)

Chỉ mới 23 tuổi, nhưng cảm xúc cô đã đi qua phải gọi là... từng trải vì những cay đắng lớn hơn phần ngọt bùi quá nhiều...

Chỉ mới 23 tuổi, nhưng cảm xúc cô đã đi qua phải gọi là... từng trải vì những cay đắng lớn hơn phần ngọt bùi quá nhiều...

Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1994) đã từng có đầu đời cũng ngọt ngào như bất cứ ai. Đó là tình yêu đi cùng nhau qua những ngọt bùi đến ngày đơm hoa kết trái. Khi Loan trong phòng sinh chồng đứng ngoài rơm rớm nước mắt vì thương vợ... Thế nhưng lời tâm sự gần đây của Loan trên một hội nhóm chị em thì khiến ai cũng phải thương cảm: "Cuộc hôn nhân tan vỡ. Món lãi lớn nhất là con trai và những vết sẹo chẳng bao giờ lành". Đi kèm lời tâm sự này là bức hình 2 mẹ con và vết sẹo dài trên cánh tay vì những lần xô xát, cãi vã.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh - Ảnh 1.
 

Gần đây nhất khi đã có đủ mạnh mẽ để vượt qua cuộc hôn nhân tăm tối với những trận đòn từ người chồng một thời từng rất yêu thương và chứng kiến sự của chồng thì dường như đã đến lúc "giọt nước tràn ly" để Loan quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Từ người đàn ông rớm nước mắt khi bạn đời sinh con đến anh chồng bội bạc và lời tự thú của cô vợ trẻ hôn nhân tan vỡ lãi mỗi đứa con - Ảnh 1.

Dòng trạng thái cảm xúc gần đây Loan viết: "Con đừng buồn, đừng trách mẹ dại dột khiến con trở thành đứa trẻ không cha. Con không được như bạn bè, thiệt thòi khi thấy họ có cha, có mẹ tới đón. Con sẽ chỉ nắm tay mẹ đi trên con đường ấy. Nhưng đừng khóc con nhé. Mẹ sẽ luôn bên con. Mẹ sẽ đủ mạnh mẽ để làm cả người cha, cả người mẹ, lo cho con vững vàng trong cuộc sống này. Mẹ sẽ khiến con của mẹ được tự hào về người mẹ con đã từng thất vọng. Mẹ sẽ cố gắng giấu những giọt nước mắt. Biết bao nhiêu người mẹ cũng trong hoàn cảnh như mẹ, cũng biết bao nhiêu người phụ nữ chọn cách làm mẹ đơn thân, họ vẫn vượt qua được dư luận đó thôi. Tí tẹo nhỏ này đã là gì so với mẹ. Mẹ chấp nhận điều tiếng, miệng lưỡi của thiên hạ. Vì mẹ hiểu, có suy nghĩ cũng chẳng giải quyết được gì. Mẹ đang sống vì con chứ không phải vì họ. Mẹ sống nghị lực gấp mấy lần để có thể khiến con cảm thấy được yên tâm. Không cần đàn ông bên cạnh, không có chồng bên cạnh, mẹ cô đơn lắm con à. Nếu con bỏ mẹ, con trách cứ mẹ, mẹ không biết mình có thể vượt qua được không. Con phải hiểu rằng, trên thế giới này, mẹ chỉ có con là động lực lớn nhất, cùng nhau vượt qua thử thách nhé con. Hãy cùng mẹ vững vàng đi trên con đường này. Không có cha, con sẽ có cuộc sống khác, mẹ tin là con làm được và cũng ủng hộ những lựa chọn của mẹ. Những ngày qua chúng ta đã làm rất tốt. Yêu con".

Loan kể lại cô và chồng yêu nhau 5 tháng thì , chuyện tình chẳng có sóng gió nào. Chồng Loan là người thích cái đẹp nên anh ây rất trau truốt vẻ bề ngoài của mình. Khi yêu cả hai rất hợp nhau, hầu như chưa từng xảy ra cãi vã. Cưới xong hai vợ chồng dồn hết tiền mừng để đầu tư tiệm tóc với một người bạn, nhưng không thành công nên số tiền mất trắng. Loan lúc này đang mang bầu nên chẳng làm được gì. Chồng Loan đi làm lúc được lúc không. Cả hai vợ chồng đi thuê nhà ở Hà Nội, có lúc không có đồng tiền nào trong túi. Lúc này chồng Loan vẫn ân cần đi mua chịu từng quả trứng gà, bó rau muống, có khi là những con cá khô để vợ bầu có cái ăn. Nhưng lúc đấy Loan cho rằng vợ chồng mình vẫn hạnh phúc lắm, chẳng mấy khi cãi vã hay giận dỗi. Chồng Loan vẫn hết lòng thương yêu vợ. Đến ngày gần sinh thì Loan về quê sinh cho gần nhà ngoại để có người chăm. "Lúc mình sinh con anh bảo đứng ngoài đã rơm rớm nước mắt vì thương mình", Loan kể.

Tuy nhiên, những mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện sau khi sinh con. Khi Loan sinh được mấy ngày thì chồng Loan bắt đầu công việc mới, đi sớm về muộn. Những mâu thuẫn, cãi vã bắt đầu xảy ra. Và Loan bắt đầu nhìn thấy chồng Loan có những biểu hiện khác trong mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, vì chưa có bằng chứng cụ thể nên Loan cũng chỉ biết im lặng.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh - Ảnh 2.
 
Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh - Ảnh 3.
 

Một thời gian sau thì cả vợ chồng mang con ra Hà Nội làm. Chồng Loan đi làm, con còn bé nên Loan vẫn phải ở nhà trông con. Con nhỏ, tiền không có nhiều, cuộc sống khó khăn, hai vợ chồng bắt đầu cãi vã nhiều hơn. Loan ở thế phụ thuộc vào chồng về kinh tế nên tiếng nói cũng không trọng lượng.

Loan hồi tưởng lại câu chuyện cũ như thế này. Sau này Loan theo một chị mang con về Thanh Hóa học làm móng. Đó cũng là lúc trong khoảng thời gian này chồng Loan ở Hà Nội đã , thậm chí còn nói với nhiều người phụ nữ khác là chưa có vợ. Sau này chồng Loan đổ lỗi lên đầu cô là do láo với bố mẹ chồng nên chán và đi cặp bồ. Cũng nhiều lần trong những trận cãi vã chồng Loan đã bộc lộ tính gia trưởng, vũ phu và sẵn sàng xuống tay đánh vợ.

Sau này Loan ra Hà Nội xin việc lại, làm một chỗ gần nơi làm việc của chồng, chỉ cách mấy trăm mét nhưng mỗi người vẫn ở một nơi tại ngay nơi làm việc. Lúc nào nhớ chồng thì Loan tự động chạy qua thăm chứ chồng Loan không có ý qua thăm vợ. Loan ngỏ ý vợ chồng về ở chung một chỗ thì chồng bảo tốn kém nên đành thôi. Sau này Loan mới biết thực ra vẫn là chồng Loan đã có người khác. Loan phát hiện ra vì có hôm chồng bảo tối qua chỗ vợ, nhưng nửa đêm vẫn không thấy nên Loan đánh liều đi sang công ty chồng tìm thì không có ở đấy, gọi điện trăm cuộc không thấy nghe máy. Lúc này Loan mới nhớ vẫn cầm cái sim mà có số điện thoại chồng đang dùng zalo lắp vào điện thoại và đọc trong những bình luận thì biết chồng mình đang có bồ. Hôm đấy Loan ôm nước mắt ngủ ngoài ghế đá vì tiền không có, nơi ở cho nhân viên chỗ Loan làm cũng đã đóng cửa mà cay mắt cho đến tận bây giờ.

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh - Ảnh 4.
 

Đợi đến sáng hôm sau thì chồng Loan về việc đầu tiên là mắng vợ sao dám vào zalo của mình. Loan mới nhắn tin vào tài khoản hôm qua chồng mình bình luận thì biết là hôm qua anh ta gặp bồ và vẫn cố tình chối cãi. Thế nhưng Loan vẫn muốn tiếp tục giữ mối quan hệ vợ chồng nên xin phép bố mẹ chồng mang con ra ngoài này cũng là để tạo dựng không khí gia đình và hàn gắn mối quan hệ và mong trong vai trò người cha, chồng mình sẽ tu tỉnh.

Thế nhưng mặc kệ Loan mang con ra thì chồng Loan vẫn ở riêng, cuối cùng một tay Loan vừa chăm con, vừa đi làm, khó khăn còn gấp bội phần. Có 1 hôm chồng Loan cũng về nhà trọ thăm con thì lúc chồng ngủ Loan mới lén xem điện thoại thì thấy mối quan hệ cũ của chồng và cô gái kia vẫn còn nguyên đó. Toàn là những tin nhắn tình cảm, thậm chí có cả những video nhạy cảm của 2 người. Loan mới gửi những bằng chứng này cho em chồng mình xem. Tuy thế, khi căn vặn chồng thì chồng Loan bình thản như không. Hai vợ chồng cãi nhau to và chồng Loan lại xuống tay đánh vợ, nhưng lần này thì nặng nề hơn lần trước. Lúc xô xát thì Loan bị kính vỡ cứa vào tay chảy rất nhiều máu, đến mức hàng xóm phải đưa vào viện nhưng chồng thì vẫn thủng thẳng "còn phải ngủ đã".

Tâm sự đau đớn của người phụ nữ trẻ về sự bội bạc của người đàn ông từng rớm lệ vì thương vợ trong phòng sinh - Ảnh 5.
 

Sau này chồng Loan cũng có xin lỗi chuyện này, nhưng tất cả vẫn đâu vào đấy. Loan vẫn phải tiếp tục hứng chịu những trận đòn khác, thậm chí anh ta còn ngậm nước phun vào mặt vợ trước bao nhiêu người.

"Về đến nhà anh ta bắt đầu đánh mình trước mặt em trai mình, hôm đấy em trai sang chơi. Và trước mặt cả con. Đó là lúc sau bao nhiêu lần nhịn mãi, níu mãi, lần này mình quyết định . Mình rất buồn vì bố mẹ chồng và gia đình nhà chồng từ khi biết anh ấy Ngoại tình đến khi anh ấy không về ở cùng với mẹ con mình thì ông bà cũng không hề nói một câu gì. Để đến bây giờ đổ hết tội lỗi lên đầu mình, bảo mình ghê gớm nên mới li hôn. Đến bây giờ bọn mình chuẩn bị ra tòa rồi. Con đang ở với mình và mình sẽ cố gắng để nuôi con khôn lớn", Loan nói.

Có lẽ những nỗi buồn Loan đang kể chưa phải là nỗi buồn cũ, nó vẫn là của hôm nay đau đớn và rõ nét. Nhưng để thoát ra khỏi nỗi đau ấy và đi con đường khác như hôm nay thì Loan đã mạnh mẽ lên nhiều. Chuyện cũ nói lại cũng chỉ để nói cho những ai cũng đã từng đau khổ như Loan có thêm động lực mà bước tiếp, còn với cô ước mong lớn nhất rất giản đơn "chỉ mong kiếm đủ tiền, đi học nghề và sau này có thể lo cho con một cách tốt nhất".

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tâm sự phòng sinh