Tin mới

Tâm sự của những bác sĩ sản khoa túc trực bệnh viện đón các thiên thần vào dịp Tết

Thứ tư, 14/02/2018, 18:33 (GMT+7)

Vào những ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu, nhưng tại khoa Sản – bệnh viện E - Hà Nội các bác sĩ vẫn chưa có thời gian chuẩn bị cành đào hoặc cây quất để đón năm mới.

Vào những ngày cuối cùng của năm Đinh Dậu, nhưng tại khoa Sản – bệnh viện E - Hà Nội các bác sĩ vẫn chưa có thời gian chuẩn bị cành đào hoặc cây quất để đón năm mới.

28 Tết, các cán bộ nhân viên y tế ở đây vẫn đang tất tả với những công việc như thường ngày. Có lẽ, trong số tất cả những người đang làm việc ở khoa này họ đều quen với việc đón đêm giao thừa tại nơi làm việc.

Chia sẻ với chúng tôi, BS Nguyễn Thị Kiều Oanh (Chuyên khoa II - quyền trưởng khoa Sản BV E Hà Nội) cho hay, hơn 20 năm công tác trong ngành y, nhưng 13 năm nay đêm giao thừa nào chị cũng có mặt trực đêm tại bệnh viện.

Chị Oanh nói: "Khi bước vào nghề Y, thì tất nhiên ai cũng xác định công việc phải thường xuyên vắng nhà và việc cấp cứu người là ưu tiên hàng ngày. Các con của tôi đã quá quen thuộc và xác định sẽ không chắc được được đón giao thừa cùng mẹ nên thông cảm. Bên cạnh đó, ông xã tôi cùng nghề, cũng có những năm đi trực như vợ nên anh rất thông cảm".

Theo BS Oanh, dù phải thường xuyên xa cách gia đình trong những giờ phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ với năm mới, nhưng đó lại là điều đặc biệt cho công việc của các cán bộ nhân viên tại khoa Sản.

 Tâm sự của những bác sĩ sản khoa túc trực bệnh viện đón các thiên thần vào dịp Tết - Ảnh 2.

Sau mỗi ca vượt cạn thành công đó không chỉ là niềm vui của riêng người mẹ

Bởi vì, vào thời điểm giao thoa giữa năm cũ và năm mới lại luôn có những "thiên thần" được sinh ra đời.

 Tâm sự của những bác sĩ sản khoa túc trực bệnh viện đón các thiên thần vào dịp Tết - Ảnh 3.

Và những ngày tiếp theo đứa trẻ vẫn luôn cần được sự chăm sóc của các nhân viên y tế

Chia sẻ thêm về công việc tại khoa Sản, vị bác sĩ cho hay, không đơn giản như mọi người vẫn tưởng rằng vào những ngày cuối năm người dân đến bệnh viện sẽ vắng hơn. Ngược lại, ở khoa Sản vào dịp Tết bệnh nhân vẫn đông như bình thường.

"Riêng khoa Sản khác với một số, nhiều người có tâm lý sinh con trước đêm 30 để còn hợp tuổi, hoặc có bà mẹ vì quan niệm nên cố gắng để đợi sau đêm giao thừa. Vì vậy mà tại khoa Sản chúng tôi luôn thường trực bệnh nhân đến và bệnh nhân ra viện…" BS Oanh nói.

Nói thêm về việc khi phải đối phó với những tình huống theo lời đề nghị của người nhà bệnh nhân, bác sĩ cho rằng: "Cũng có người muốn mổ theo đúng giờ…Chúng tôi lại khuyên họ, không nên vì quan niệm đó, hãy để đứa trẻ được sinh ra tự nhiên. Đó như một sự kiện vô cùng thiêng liêng, may mắn đối với chính đứa bé. Đứa trẻ ấy như một báu vật của gia đình và là một điều gì đó rất đặc biệt của cả chúng tôi..". vị bác sĩ chia sẻ.

 Tâm sự của những bác sĩ sản khoa túc trực bệnh viện đón các thiên thần vào dịp Tết - Ảnh 4.

Hạnh phúc của ông bố khi đón nhận đứa con trừ tay e kíp tại khoa Sản BV E Hà Nội

Còn đối với nữ hộ sinh, cử nhân Lộ Thị Thùy Linh, mỗi khi chứng kiến một em bé ra đời, đó là thời khắc chị nhận thấy hạnh phúc vì đã hoàn thành một nhiệm vụ của mình.

"Ngoài niềm vui hoàn thành nhiệm vụ, đó cũng như công việc mình là cho gia đình họ vui. Nhìn thấy họ hạnh phúc đón nhận đứa con ra đời, mình cũng cảm nhận thấy hạnh phúc như vậy.".

 Tâm sự của những bác sĩ sản khoa túc trực bệnh viện đón các thiên thần vào dịp Tết - Ảnh 5.

Nữ hộ sinh Lộ Thị Thùy Linh - khoa Sản BV E Hà Nội.

 Tâm sự của những bác sĩ sản khoa túc trực bệnh viện đón các thiên thần vào dịp Tết - Ảnh 6.

Sau mỗi đứa trẻ được sinh ra đời, đó là hạnh phúc của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế của kíp làm việc

Theo nữ hộ sinh, cũng như các đồng nghiệp của chị và tất cả những bệnh nhân có mặt vào dịp Tết, ai cũng đều cảm nhận được sự thiêng liêng khác lạ.

"Mỗi khi tiếp xúc để cấp cứu hoặc chăm sóc bệnh nhân, ai cũng tự nhận thấy sao mình gần gũi và những lời chúc, cái bắt tay vô cùng thân thiện". chị Linh bày tỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news