Tin mới

Tâm sự của lính cứu hỏa trong vụ tai nạn cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ: Tôi ước các phương tiện nhường xe ưu tiên một lối đi

Thứ hai, 19/03/2018, 09:15 (GMT+7)

“Tôi chỉ ước một điều là những người có mặt trên cao tốc chiều nay, nếu như, nếu như chừa cho xe ưu tiên của đơn vị PCCC một lối đi để xe PCCC không phải đi ngược chiều đến vụ tai nạn thì có lẽ hai mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội của tôi sẽ không gặp nạn".

“Tôi chỉ ước một điều là những người có mặt trên cao tốc chiều nay, nếu như, nếu như chừa cho xe ưu tiên của đơn vị PCCC một lối đi để xe PCCC không phải đi ngược chiều đến vụ tai nạn thì có lẽ hai mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội của tôi sẽ không gặp nạn".

Một vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào ngày 18/3 giữa một xe khách và xe cứu hỏa trên đường đi làm nhiệm vụ tại điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã khiến 9 người bị thương phải nhập viện, trong đó có 4 cán bộ chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (PCCC số 12), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chữa cháy đang được giao nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và di chuyển ngược chiều trên cao tốc, khi tới Km192 thì bất ngờ đâm trực diện vào chiếc xe khách 45 chỗ, chạy hướng ngược lại.

Cụ thể, trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội mang biển kiểm soát 29A-02307 do Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách biển kiểm soát 29B-07843 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín, thuộc địa phận xã Văn Bình, huyện Thường Tín. Hậu quả vụ va chạm giao thông làm 11 người trên 2 chiếc xe bị thương. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã khẩn trương đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Theo Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội, sơ bộ có 5 người trên xe khách và 2 cán bộ chiến sỹ của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương nhẹ, 4 cán bộ chiến sỹ bị thương nặng - đang cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Sau khi vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ xảy ra đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, nhiều người cho rằng, các phương tiện nên có thói quen nhường xe ưu tiên.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài gần 10km. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, vụ tai nạn xảy ra do xe cứu hộ, cứu nạn đã chạy ngược chiều và bày tỏ sự không đồng tình với việc chiếc xe này đi ngược chiều trên cao tốc với tốc độ cao.

Chia sẻ về vấn đề trên, tài khoản B.V.Y cho rằng: “Xe cứu hỏa dù gì đi nữa cũng không thể đi ngược chiều trên cao tốc được. Nhanh 1 phút chậm cả đời rồi anh tài xế xe cứu hỏa à”.

Ngay chiều 18/3, một tài khoản có tên T.T. cũng chia sẻ trên mạng xã hội và nhận mình là đồng đội của các chiến sĩ cảnh sát PCCC cho biết: “Chiều 18/3, đơn vị PCCC nhận được tin cứu hộ xe 16 chỗ chở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc, hai mẹ con mắc kẹt trên xe. Ngay sau đó thì xe chữa cháy đã lên đường cứu nạn nhân nhưng không may bị tai nạn vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ”.

Ngay trong chiều 18/3, một tài khoản mang tên T.T. đã thông tin trên mạng xã hội về sự việc và anh mong muốn người điều khiển phương tiện có thói quen nhường xe ưu tiên mỗi khi có việc khẩn cấp (Ảnh chụp màn hình).

Một người lính cứu hỏa sau đó cũng chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân lên một page đông thành viên và hút nhiều sự quan tâm, tranh luận. 

Chàng lính cứu hỏa này cho rằng nếu như các phương tiện tham gia giao thông vào thời điểm tai nạn xảy ra nhường đường cho xe cứu hộ 1 lối thì có lẽ xe đã có thể kịp thời tới hiện trường để giải cứu các nạn nhân và các đồng đội của anh không gặp tai nạn giữa đường như vậy.

“Đồng đội tôi vì vụ này mà gặp nạn. Và rồi lên mạng thấy mọi nói nhiều ý kiến gay gắt quá! Tóm tắt vụ trên cao tốc chiều nay. Xe 16 chỗ trở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc. Khung cảnh khi tôi đến tang thương lắm ạ, 2 mẹ con mắc kẹt trong xe và tử vong sau đó, xe chữa cháy nhận được tin cứu hộ thì lập tức lên đường và không may cũng gặp nạn trên cao tốc vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ.

Hiện tại đang có 2 đồng chí bị thương khá nặng. Tôi chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội tôi đã không gặp nạn.

Cả đội chúng tôi đã đưa được nạn nhân xe 16 chỗ ra khỏi xe. Chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và cầu mong cho các đồng đội của tôi tai qua nạn khỏi.!!!”, đoạn chia sẻ của thành viên có tên T.T trên mạng xã hội. 

Sau khi đọc dòng tâm sự của tài khoản T.T, nhiều người cảm thông và đồng tình với hành động của các chiến sĩ trên xe cứu hỏa.

Tài khoản H.N. chia sẻ: “Vì cứu người nên các chiến sĩ mới phải đi ngược chiều trên đường cao tốc. Không ai biết chết mà vẫn lao đầu vào như lính cứu hỏa đâu”.

Tài khoản H.N. phân tích: “Để tiếp cận người bị nạn sớm nhất, thay vì đi 30km đường tắc an toàn, các chiến sĩ PCCC đã chọn đi 2km ngược chiều nguy hiểm để nhanh tiếp cận vụ tai nạn cứu người”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news