Tin mới

Tạm đình chỉ nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con

Thứ sáu, 12/01/2018, 14:55 (GMT+7)

Nữ hộ sinh của Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi bất cẩn cấp nhầm thuốc trục thai thay vì cấp thuốc dưỡng thai khiến một phụ nữ đang mang thai 6 tuần bị mất con.

Nữ hộ sinh của Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi bất cẩn cấp nhầm thuốc trục thai thay vì cấp thuốc dưỡng thai khiến một phụ nữ đang mang thai 6 tuần bị mất con.

Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ, Vietnamnet, vụ việc xảy ra tại BV Sản nhi Quảng Ngãi sáng nay (12/1). Bệnh nhân Lương Thị T. (sn 1986) ngụ ở xã Nghĩa Thắng (Tư Nghĩa) được đưa vào BV trưa 10/1 để dưỡng thai 6 tuần tuổi vì có dấu hiệu bị động thai.

Sau quy trình khám và chẩn đoán, chị T. được chỉ định nằm nội trú tại khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của chị T. và thai nhi đã ổn định.

Vợ anh Trung suy sụp tinh thần sau khi bị hư thai. Ảnh: Thời đại

Đến khoảng 8h sáng 11/1, nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến giường chị T. hỏi tên và đưa cho 2 viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai.

Hơn 1h sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, thấy vợ bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu, anh Trần Đình Trung - chồng chị T. liền đi báo bác sĩ trực. BS nói đây là thuốc dùng để phá thai và thừa nhận đã cấp thuốc sai.

"Ngay sau đó, vợ tôi được đưa đi giải thuốc để cứu con. Nhưng đến sáng nay, bệnh viện thông báo con tôi không còn nữa", anh Trung đau đớn bày tỏ.

Ông Lê Cao Tuấn, Phó giám đốc BV Sản nhi Quảng Ngãi thừa nhận vụ việc đáng tiếc xảy ra do sự nhầm lẫn của nữ hộ sinh cấp thuốc.

Loại thuốc mà nữ hộ sinh đã phát cho thai phụ Tưởng dùng có tác dụng chấm dứt thai kỳ, dù chị đến bệnh viện để dưỡng thai. Ảnh: Tuổi trẻ/ Gia đình cung cấp

Chiều 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức, giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi chi biết, đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác chuyên môn của nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc cho thai phụ. Đồng thời, sẽ làm việc với bệnh viện để có thông tin chính thức đến báo chí trong chiều nay.

Cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, giám đốc bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cho biết, thai phụ có tiền sử động thai, sảy thai hai lần, lần này động thai rất nặng.

"BV đã họp, yêu cầu nữ hộ sinh Vân viết kiểm điểm, đình chỉ công tác chuyên môn. Đồng thời, làm báo cáo toàn bộ vụ việc. Hiện chúng tôi đã chỉ đạo cho các bác sĩ và nhân viên y tế tích cực theo dõi, chăm sóc cho sản phụ. Tôi cũng đã trực tiếp xin lỗi gia đình chị T. và bệnh viện hứa sẽ xử nghiêm nữ hộ sinh này", bác sỹ Tuyến nói.

Gia đình bệnh nhân vẫn rất bức xúc và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news