Tin mới

Tải ứng dụng tránh thai về máy để dùng, gần 40 người phụ nữ "dính" bầu ngoài ý muốn

Thứ năm, 18/01/2018, 13:53 (GMT+7)

Một ứng dụng tránh thai đang được 700.000 người trên toàn thế giới sử dụng đã bị 1 bệnh viện báo cáo sau khi 37 phụ nữ xin tư vấn phá thai vì tin ứng dụng này.

Một ứng dụng tránh thai đang được 700.000 người trên toàn thế giới sử dụng đã bị 1 bệnh viện báo cáo sau khi 37 phụ nữ xin tư vấn phá thai vì tin ứng dụng này.

Natural Cycles là ứng dụng đầu tiên được chính thức xác nhận là một phương pháp tránh thai và được châu Âu phê duyệt sử dụng. Ứng dụng này dùng thuật toán và các đơn vị đo lường như nhiệt độ để tính toán thời điểm một phụ nữ có thể thụ thai và khi nào thì quan hệ an toàn. Nó được ưa chuộng so với các biện  pháp khác như thuốc tránh thai vì không gây tác dụng phụ.

Tuy nhiên, bệnh viện Södersjukhuset tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển vừa báo cáo ứng dụng Natural Cycles tới Cơ quan Sản phẩm Y tế sau khi 37 phụ nữ đã phải xin tư vấn phá thai vì tin vào ứng dụng này.

Sự việc hy hữu này diễn ra tại Thụy Điển và đã được báo cáo cho cơ quan chức năng.

"Không có biện pháp tránh thai nào là hiệu quả 100% và những trường hợp mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra", Natural Cycles cho biết trong một tuyên bố ,"Ứng dụng Natural Cycles có chỉ số Pearl (đơn vị đo độ sai lệch của biện pháp tránh thai) là 7, điều đó có nghĩa là 93% người dùng đạt được hiệu quả tránh thai theo ý muốn. Nghiên cứu trước đây của chúng tôi cũng cho thấy ứng dụng Natural Cycles có hiệu quả cao hơn so với các ứng dụng tương tự hoặc phương pháp tránh thai khác".

Đại diện ứng dụng này cũng chia sẻ thêm: "Khi số người dùng tăng lên, tỷ lệ trường hợp mang thai ngoài ý muốn khi dùng Natural Cycles cũng sẽ tăng lên. Đó là một thực tế không thể tránh khỏi".

Theo trang công nghệ Verge, Natural Cycles chưa nhận được thông báo nào từ bệnh viện Södersjukhuset nhưng sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách trong từng vụ việc.

"Thoạt nhìn, những con số được báo chí nêu ra không hề đáng ngạc nhiên nếu so sánh với sự phổ biến của ứng dụng và tỷ lệ hiệu quả của chúng tôi", Natural Cycles cho biết, "Chúng tôi sẽ tự tiến hành một cuộc điều tra để xác nhận về thông tin".

Natural Cycles là ứng dụng đầu tiên được chính thức xác nhận là một phương pháp tránh thai có thể sử dụng sau khi được cấp giấy phép của Bộ Y tế Đức. Bê bối mới đây tại Thụy Điển có thể khiến Natural Cycles gặp khó khăn trong nỗ lực xin được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận.

Với sự phát triển của Smartphone, nhiều phụ nữ đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các ứng dụng tránh thai. Một ứng dụng được chứng nhận như Natural Cycles có thể là giải pháp lý tưởng cho những phụ nữ không muốn sử dụng thuốc tránh thai. Tuy nhiên, lệ thuộc vào ứng dụng tránh thai không phải lúc nào cũng là tốt vì chúng vẫn có những sai số nhất định.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news